Người dân cần biết khi về tỉnh Trà Vinh từ các tỉnh, thành phố có ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng

Người dân cần biết khi về tỉnh Trà Vinh từ các tỉnh, thành phố có ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng

 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước nói chung và tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Trà Vinh nói riêng. Để bảo vệ sức khỏe của nhân dân và chủ động triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 29/6/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tiếp theo đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 2553/UBND-KGVX ngày 02/7/2021 về chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và Công văn số 2573/UBND-KGVX ngày 05/7/2021 về tăng cường kiểm soát, quản lý chặt chẽ người từ các tỉnh, thành phố có dịch về tỉnh Trà Vinh, cụ thể phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K (khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tập trung – khai báo y tế) theo quy định của Bộ Y tế, nhất là phải đeo khẩu trang và thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với những người từ ngoài tỉnh về để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp. Từ 00 giờ ngày 06/7/2021, đối với tất cả người dân từ các tỉnh, thành phố có ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng về tỉnh Trà Vinh phải được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real time – PCR hoặc test nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 05 ngày trước khi đến Trà Vinh, xét nghiệm phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm của cơ quan y tế có thẩm quyền; trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm âm tính thì phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng test nhanh, có trả phí xét nghiệm. Sau khi vào địa bàn tỉnh Trà Vinh, tất cả người dân về từ các tỉnh, thành phố có ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng phải tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tiếp theo, ngoài các biện pháp cách ly tập trung, cách ly tại cơ sở điều trị theo quy định, các trường hợp còn lại đều thực hiện cách ly tại nhà đủ 14 ngày và lất mẫu test nhanh kháng nguyên tối thiểu 2 lần trong thời gian cách ly (ngoại trừ những người về tỉnh vì mục đích ngoại giao, công vụ).

Mỗi người dân hãy chủ động, tích cực, phối hợp cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19./.

Tú Ngân

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 917
  • Trong tuần: 20 555
  • Tất cả: 3537987

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang