TRÀ VINH PHỐI HỢP VỚI VIỆN PASTUER THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRONG CÔNG TÁC GIÁM SÁT HOẠT ĐỘNG PHÒNG CHỐNG DỊCH VÀ KIỂM DỊCH

Căn cứ Công văn số 798/PAS-KSBT ngày 15/3/2023 của Viện Pastuer Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) về việc giám sát hoạt động phòng chống dịch y tế biên giới.

Trong 03 ngày từ 21 -23/3/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh (CDC.TV) phối hợp với đoàn giám sát của Viện Pasteur TPHCM thực hiện chuyến giám sát hoạt động kiểm dịch y tế tại Trạm Hoa Tiêu thị trấn Định An thuộc Công ty Hoa Tiêu khu vực V và các hoạt động phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Y tế huyện Trà Cú và huyện Càng Long. Tại đây, Đoàn kiểm tra giám sát đã tiến hành kiểm tra các nội dung như:

Hoạt động: Giám sát phát hiện, điều tra, xử lý dịch bệnh truyền nhiễm; Thống kê báo cáo bệnh truyền nhiễm; Tổ chức kiểm tra và quản lý về nhân sự, trang thiệt bị tại khu vực kiểm dịch; Quy trình vận hành hoạt động tại Trạm Hoa Tiêu về kiểm dịch, phòng chống dịch.

Tại buổi làm việc, hai bên thảo luận trao đổi ý kiến, những mặt đã làm tốt, cũng như các vấn đề còn khó khăn tồn tại, chủ quan, khách quan chân thành, thẳng thắn. Về phía đoàn giám sát của Viện Pasteur TPHCM đã đánh giá cao về ưu điểm cũng như lời khen cho Trung tâm Y tế 02 huyện đã nêu đã phối hợp thực chỉ đạo từ tuyến trên trong công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh. Song song đó, đoàn giám sát cũng góp ý về những mặt hạn chế còn tồn tại ở Trung tâm Y tế để khắc phục và chuẩn bị sẵn sàng cho mọi hoạt động chống dịch bệnh phía trước còn nhiều thách thức.

Về phía đoàn giám sát của tỉnh, Ông Lê Minh Hải – Phó Giám đốc CDC.TV đã gửi lời cảm ơn đến đoàn của Viện Pasteur TPHCM vì đã có những ý kiến đóng góp thiết thực và ghi nhận những mặt hạn chế từ đó có cơ sở để tham mưu trình lãnh đạo đề xuất hướng giải quyết nhầm khắc phục hạn chế mà đoàn kiểm tra đã nêu trên.

Kết thúc chuyến công tác, Viện Pasteur TPHCM, CDC.TV và các bên có liên quan, nhất trí tiếp tục duy trì và tăng cường đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh nhất là những bệnh dịch mới nổi có xu hướng gia tăng phát triển trong thời gian ngắn thành dịch lớn lây lan nhanh trong cộng đồng, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh có thể xảy ra trong thời gian tới./.

 

                                                             BS. Ngọc Yến- Khoa PCBTN- KDQT- CT- KST
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 2 033
  • Tất cả: 3592103

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang