NGÀNH Y TẾ VIỆT NAM VƯỢT KHÓ SAU ĐẠI DỊCH COVID-19

Ngày 06/01/2023  Bộ Y tế ban hành Kế hoạch số 26/KH-BYT về việc tổ chức các hoạt động truyền thông hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2023). Thực hiện kế hoạch của Bộ Y tế, ngày 09/02/2023 Sở Y tế tỉnh Trà Vinh đã ban hành Kế hoạch số 12/KH-SYT để triển khai các hoạt động truyền thông hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Với Chủ đề “Ngành Y tế Việt Nam vượt khó sau đại dịch COVID – 19” điều đó cho thấy tác hại và hậu quả của đại dịch COVID-19 mang lại cho ngành Y tế Việt Nam nói chung và tỉnh Trà Vinh nói riêng là rất lớn. Các hoạt động hướng đến mục đích truyền thông sâu rộng các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế năm 2023, trong đó tập trung vào nội dung và đổi mới phương thức truyền thông có trọng điểm về truyền thông chính sách thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp triển khai công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, kết quả công tác phòng, chống dịch COVID – 19 và tiêm chủng COVID – 19, kết quả nổi bật, các sự kiện tiêu biểu của ngành y tế nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị -xã hội và cộng đồng xã hội. Giáo dục truyền thống, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn để mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành y tế phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm vì sức khỏe nhân dân. Đồng thời, biểu dương, tôn vinh những cá nhân, tập thể tiêu biểu, nhân rộng gương điển hình tiên tiến nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Trãi qua hai năm 2021 -2022 với cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 là khoảng thời gian thử thách đầy cam go đối với đội ngũ thầy thuốc tỉnh nhà. Những chiến sĩ áo trắng đã âm thầm, lặng lẽ dấn thân, cống hiến, hy sinh tình cảm và lợi ích cá nhân để mang lại cuộc sống bình an cho người dân trong tỉnh.

Trong đợt dịch thứ 4, từ tháng 4/2021 đến nay, lực lượng CBCCVC và NLĐ ngành Y tế tỉnh Trà Vinh đã huy động tổng lực nguồn nhân lực của ngành cho cuộc chiến với COVID-19. Cán bộ y tế thường xuyên, ngày đêm quả cảm nơi tuyến đầu, đối diện hiểm nguy tính mạng, sức khỏe, hy sinh việc riêng bám địa bàn công tác, thực sự là những "chiến sĩ áo trắng" dấn thân thực hiện sứ mệnh cao cả bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân. Có rất nhiều nhân viên y tế là các trường F1 nhưng vẫn tự cách ly tại đơn vị để thực hiện nhiệm vụ thay thế cho những đồng nghiệp là bệnh nhân F0, dù biết rằng mình cũng có thể sẽ là những bệnh nhân F0 tiếp theo nhưng vẫn không hề đắng đo suy nghĩ để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Song song với các hoạt động phòng, chống dịch, cùng với cả nước, tỉnh đã triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, với tinh thần thần tốc, nhanh nhất có thể để tăng độ bao phủ miễn dịch trong cộng đồng. Tỉnh đã thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế về việc tiêm phòng vắc xin COVID-19 cho các đối tượng trên 18 tuổi, trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi và tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt kết quả theo yêu cầu. Từ đó đã góp phần vào việc ngăn chặn, đẩy lùi và kiễm soát đại dịch COVID-19 để thực hiện chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”

Với những thành tích đã đạt được trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19 và những kết quả mà Ngành Y tế tỉnh đạt  được trong năm 2022, tại buổi Họp mặt kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã đánh giá cao nổ lực của CBCCVC và NLĐ ngành Y tế đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Phát huy truyền thống của ngành Y tế tỉnh nhà, tập thể CBCCVC và NLĐ ngành y tế sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt qua những khó khăn sau đại dịch COVID-19 để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân mà Đảng và Nhà nước đã giao./.

                                                                                       BS.CKII. Trương Văn Dũng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 100
  • Trong tuần: 1 500
  • Tất cả: 3593194

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang