Trạm Y tế xã Lưu Nghiệp Anh: Thực hiện tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân
Nhờ sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó của tập thể Trạm Y tế xã Lưu Nghiệp Anh đã góp phần giúp trạm hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân.  Xã  Lưu Nghiệp Anh là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Trà Cú. Trạm Y tế luôn bám sát tình hình thực tế của địa phương, đội ngũ cán bộ Trạm Y tế xã Lưu Nghiệp Anh luôn quán triệt tốt phương châm cùng nhau đoàn kết đặt “Trách nhiệm, hiệu quả vì người bệnh” lên hàng đầu và chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ban đầu cho người dân.

Trạm Y tế xã Lưu Nghiệp Anh với nguồn nhân lực hiện có là 7 cán bộ, trong đó có 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 y sĩ, 1 dược sĩ, 1 nữ hộ sinh. Những năm qua, đội ngũ y tế tại Trạm Y tế không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hàng tháng, trạm khám và điều trị cho hàng trăm lượt bệnh nhân; Thực hiện tốt công tác phân loại, theo dõi, quản lý người bệnh như lập danh sách quản lý sức khỏe, phụ nữ có thai, người tàn tật, quản lý sức khỏe người cao tuổi, các đối tượng mắc bệnh mãn tính không lây nhiễm. Người bệnh đến Trạm Y tế được sơ cấp cứu kịp thời, chuyển tuyến các trường hợp ngoài khả năng chuyên môn, không để xảy ra biến chứng do chuyển tuyến chậm, đảm bảo an toàn cho người bệnh. 

Bác sĩ Trương Thị Hoàng - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Lưu Nghiệp Anh cho biết, xã Lưu Nghiệp Anh là xã có khá đông đồng bào dân tộc sinh sống. Đời sống của bà con nông dân chủ yếu dựa vào trồng trọt và chăn nuôi. Trình độ dân trí của người dân chưa đồng đều, địa bàn của các ấp hơi cách xa nhau nên việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, các chương trình mục tiêu quốc gia hay các chiến dịch khác như: Tẩm mùng bằng hóa chất để phòng bệnh sốt rét, tiêm vắc xin cho trẻ em trong chương trình tiêm chủng mở rộng, chương trình dân số - kế hoạch hóa gia đình…hơi gặp khó khăn. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trên địa bàn, đội ngũ cán bộ y tế nơi đây đã nỗ lực vượt qua khó khăn, luôn đoàn kết chia sẻ các công việc, duy trì tốt hoạt động khám, chữa bệnh; Học tập đầy đủ các quy chế chuyên môn và tổ chức kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh các thiếu sót trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Với quan điểm dự phòng tích cực và chủ động, Trạm Y tế xã Lưu Nghiệp Anh đã xây dựng các kế hoạch và phương án phòng, chống dịch theo mùa. Trạm luôn bám sát các chỉ tiêu để thực hiện tốt chương trình mục tiêu y tế quốc gia. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã, trường học trên địa bàn triển khai các chương trình phòng chống tai nạn thương tích, suy dinh dưỡng ở trẻ em, y tế học đường… Để công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao, Trạm Y tế xã Lưu Nghiệp Anh  thường xuyên phối hợp với Trạm phát thanh của xã tuyên truyền các bài về phòng chống dịch bệnh COVID-19, Lao, Sốt rét, Tăng huyết áp, Sốt xuất huyết, Tay chân miệng…vào các giờ mà người dân ở nhà để có được kết quả tốt nhất; Treo băng rôn tại các nơi đông người như chợ, trường học; Tổ chức chiến dịch truyền thông tại cơ sở, lồng ghép tại các buổi họp tổ, khu dân cư để nâng cao nhận thức cho người dân.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, công tác phòng chống dịch trong thời gian tới, ngày từ đầu năm trạm xây dựng kế hoạch khám chữa bệnh; Kế hoạch nâng cao chất lượng y tế cơ sở; Kế hoạch chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; Kế hoạch phòng chống dịch bệnh; Kế hoạch đảm bảo phòng chống dịch Covid -19….Trạm đã phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ phụ trách các chương trình y tế. Trạm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt quy tắc ứng xử của cán bộ viên chức và thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh một các tốt nhất./.

                                                                                                   BS. Lý Xuân Nhi
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 172
  • Trong tuần: 2 229
  • Tất cả: 3592004

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang