Trà Vinh: Tổ chức nói chuyện chuyên đề về “Phòng chống tác hại thuốc lá”

Thực hiện Kế hoạch số 962/KH-KSBT của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh về việc triển khai hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2022. Nhằm nâng cao kiến thức về tác hại của thuốc lá, Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá cho cộng đồng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh phối hợp với các Trung tâm Y tế huyện, thị xã và thành phố tổ chức 16 buổi nói chuyện chuyên đề về phòng, chống tác hại của thuốc lá cho các cộng tác viên y tế ấp, khóm.

Tại các buổi nói chuyện chuyên đề, báo cáo viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã trao đổi đến các cộng tác viên về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, đặc biệt là một số bệnh thường mắc phải do hút thuốc lá như ung thư phổi, ung thư thực quản, bệnh tim mạch, đột quỵ…; Những lợi ích khi xây dựng môi trường không khói thuốc lá và một số quy định cơ bản về quyền, nghĩa vụ công dân trong Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, quy định xử phạt vi phạm  pháp luật trong phòng chống tác hại thuốc lá. Buổi nói chuyện với kiến thức cơ bản kết hợp liên hệ thực tiễn về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế, môi trường và tầm quan trọng của việc thực thi nghiêm Luật phòng, chống tác hại thuốc lá tại cộng đồng dân cư. 

Qua buổi nói chuyện chuyên đề về phòng, chống tác hại của thuốc lá đã giúp cho các cộng tác viên ấp, khóm hiểu hơn về tác hại của thuốc lá, Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá, góp phần tuyên truyền tích cực cho gia đình và cộng đồng trong xây dựng môi trường không khói thuốc lá./.

 Quốc Dũng

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 1 503
  • Tất cả: 3592916

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang