TRẠM Y TẾ XÃ ĐẠI PHƯỚC TẬN TÂM CHĂM SÓC, BẢO VỆ SỨC KHỎE NHÂN DÂN

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với sức khỏe của nhân dân và ngành Y tế. Bác dạy  “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ y tế cần phải yêu thương, chăn sóc người bệnh như anh em ruột của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn”. Suốt những năm qua, tập thể cán bộ Trạm Y tế xã Đại Phước huyện Càng Long luôn khắc sâu lời dạy của Bác thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đề ra chủ trương, biện pháp phát hiện, đấu tranh, ngăn ngừa suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của tập thể, cá nhân thuộc cấp mình quản lý. Tập thể Trạm Y tế “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” không ngừng nâng cao trình độ, chuyên môn, nỗ lực vượt khó luôn phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, thực hiện hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Trạm Y tế xã Đại Phước hiện tại có 06 cán bộ, trong đó có 01. BSĐK, 02. YSĐK, 01. YS YHCT và 01. DSCĐ và 01. NHSCĐ. Để phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, cán bộ y tế của trạm luôn tận tình, niềm nở trong các khâu đón tiếp, khám, điều trị cho người bệnh. Khi gặp những ca bệnh thông thường thì người dân đều được bác sỹ chẩn đoán, chỉ định điều trị, còn các ca bệnh nặng, vượt quá khả năng chuyên môn của cán bộ tại trạm thì được hướng dẫn chuyển lên tuyến trên để điều trị.

Theo thông tin từ Trạm Y tế xã Đại Phước trong 6 tháng đầu năm 2022. Trạm Y tế đã khám, chữa bệnh cho 3.655 lượt bệnh nhân đạt 83 %, trong đó có 1.150 lượt khám bệnh y học cổ truyền đạt 85 % so với kế hoạch. Bên cạnh làm tốt công tác khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn xã; Trạm Y tế xã còn thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về Y tế tuyến cơ sở. Trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng mở rộng được tiêm chủng đủ liều đạt 100%; Trẻ từ 06 đến 36 tháng tuổi được uống Vitamin A phòng các bệnh thiếu hụt vitamin A đợt I đạt 98%, bà mẹ sau sinh một tháng uống Vitamin A đạt trên 80%. Tỷ lệ trẻ em từ 0 đến 5 tuổi suy dinh dưỡng chỉ tiêu giao giảm xuống 6,82% thực hiện 6,82% đạt 100%. Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản được tiêm ngừa uốn ván VAT 2 đạt 98 %, công tác dân số kế hoạch hóa gia đình được cán bộ y tế chú trọng quan tâm; nên phụ nữ mang thai được quản lý thai, khám thai định kỳ 3 lần đạt 100%, áp dụng các biện pháp tránh thai: Đặt vòng, uống thuốc, tiêm thuốc, dùng bao cao su đều đạt theo kế hoạch đề ra.

 Trạm Y tế xã Đại Phước luôn chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, ngăn chặn và khống chế kịp thời, không để bệnh lây lan nhanh trên điạ bàn xã. Các bệnh cúm A (H1N1, H5N1), bệnh sốt do vi rút Zika, sốt rét, bệnh quai bị, bệnh sốt phát ban nghi sởi, bệnh Tay – Chân – Miệng (TCM) và bệnh sốt xuất huyết (SXH) không ghi nhận ca mắc mới; đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận trường hợp tử vong do mắc bệnh truyền nhiễm. Thực hiện việc quản lý, điều trị bệnh nhân: Tâm thần phân liệt, tâm thần khác, động kinh, uống thuốc đầy đủ, quản lý thuốc đúng qui định của ngành. Trạm Y tế xã Đại Phước đã tổ chức truyền thông nhiều hình thức về phòng, chống bệnh SXH; TCM; HIV/AIDS; COVID-19…vv với 44 cuộc trên 450 người tham dự. Công tác phòng, chống lây nhiễm HIV/AIDS, tư vấn, hướng dẫn các trường hợp bị nhiễm HIV, nghiện ma túy đến Trung tâm Y tế huyện Càng Long duy trì điều trị dùng thuốc ARV và dùng thuốc Methadone đầy đủ theo qui định. Để theo dõi và nắm chắc tình hình sức khỏe của người dân trên địa bàn xã, Trạm Y tế xã Đại Phước luôn duy trì tốt việc giao ban hàng tháng với đội ngũ cộng tác viên y tế ấp. Công tác phòng, chống dịch bệnh Trạm Y tế xã Đại Phước luôn tham mưu giúp cấp ủy, Ủy ban nhân dân xã tăng cường triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đẩy mạnh công tác Truyền thông giáo dục sức khỏe, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân thực hiện tốt thông điệp "5K" của Bộ Y tế. Ngoài ra, cán bộ y  tế xã Đại Phước tích cực thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận thông tin khai báo y tế của những trường hợp đi làm xa trở về địa phương; bố trí các điểm, khu vực cách ly y tế đảm bảo theo quy định của ngành. Về công tác giám sát, cách ly y tế: Tính đến ngày 30/6/2022, tổng số trường hợp đã thực hiện cách ly trên toàn xã là 508 trường hợptrong đó cách ly tại cơ sở y tế 05 trường hợp, cách ly tại nhà 503 trường hợp. Trạm Y tế xã Đại Phước đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn xã cho tất cả các đối tượng theo qui định: Tiêm mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên 4.964; tiêm mũi 3 cho người dân từ 50 tuổi trở lên và người 18-49 tuổi có bệnh nền 3.149 người và tiêm mũi 4 cho người dân từ 50 tuổi trở lên và 18-49 bệnh nền và công nhân công ty là 831 người. Trẻ từ 12-17 tuổi đã tiêm 2 mũi cho 796/809 em đạt 98,4%. Song song công tác tiêm phòng, cán bộ y tế tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về hiệu quả, lợi ích của việc tiêm vắc xin COVID -19. Để mọi người hiểu đúng, đầy đủ về sự quan trọng của việc tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 và biến chủng mới của bệnh, đến nay dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã cơ bản đã được kiểm soát tốt.

Theo BS. Cao Thị Loan - Trưởng Trạm Y tế Đại Phước cho biết. Để các hoạt động của Trạm Y tế đạt hiệu quả cao hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng trong 6 tháng cuối năm 2022. Ngoài tinh thần đoàn kết của tập thể trạm, cần phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp Chính quyền, đẩy mạnh đa dạng hóa công tác Thông tin - Tuyên truyền - Truyền thông GDSK phòng, chống dịch bệnh, phổ biến kiến thức và các quy định pháp luật về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thực hiện tốt khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Tiếp tục đổi mới toàn diện thái độ, phong cách phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh mỗi khi người bệnh đến Trạm Y tế xã Đại Phước để được chăm sóc sức khỏe. Tăng cường thực hiện tốt công tác phòng, chống bệnh dịch nhất là dịch bệnh COVID -19, bệnh SXH; TCM…vv, chủ động phát hiện các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có xu hướng mới nổi bùng phát mạnh tìm ẩn nhiều nguy cơ cao, xử lý, ngăn chặn kịp thời các ổ dịch, không để dịch bệnh lớn xảy ra. Thực hiện tốt công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình; duy trì các hoạt động thường xuyên trạm tốt và tiêm chủng đầy đủ theo kế hoạch./.

                                                                                                                                                                                                       Hoàng Vũ
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 2180
  • Trong tuần: 26 117
  • Tất cả: 3567805

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang