Trạm Y tế xã Phước Hưng làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân
Với chức năng cung cấp, thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn. Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Trạm Y tế xã Phước Hưng luôn nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu y tế, nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh và nỗ lực thực hiện công tác dự phòng, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân trên địa bàn.

Xác định rõ công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng nên đội ngũ cán bộ, nhân viên của Trạm Y tế xã Phước Hưng luôn tâm niệm thực hiện tốt lời Bác dạy "Lương y như từ mẫu", tận tình chăm sóc bệnh nhân, thực hiện tốt 12 điều y đức, được nhân dân tin tưởng. Các cán bộ, y, bác sỹ thường xuyên duy trì lịch trực, có mặt khi người bệnh cần, không kể ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ để làm tròn y đức, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân tại địa phương. Hằng năm, Trạm Y tế xã Phước Hưng đã khám và điều trị cho hàng nghìn lượt bệnh nhân, vượt chỉ tiêu theo kế hoạch trên giao, trung bình mỗi ngày có gần 30 - 40 lượt người đến khám và điều trị, chủ yếu là các bệnh thông thường như: Đau đầu, đau bụng và một số bệnh liên quan đến hô hấp, cảm cúm....Đồng thời, Trạm Y tế Phước Hưng luôn tổ chức tốt công tác sơ cấp cứu và chuyển viện kịp thời các trường hợp bệnh nặng lên tuyến trên, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn. Không chỉ vậy, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ không ngừng được nâng cao trong công tác khám, chữa bệnh, nhất là đối với những người nghèo, người cao tuổi, người có công với nước...

Để nâng cao nhận thức của người dân về chăm sóc sức khỏe, Trạm Y tế xã Phước Hưng luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành các kế hoạch quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, tham gia xây dựng và tổ chức triển khai các kế hoạch của xã trong lĩnh vực y tế; chú trọng triển khai các hoạt động y tế dự phòng nhằm giám sát, phát hiện sớm, khoanh vùng xử lý kịp thời các ổ dịch, không để dịch bùng phát và lan rộng. Hàng năm, Trạm Y tế xã Phước Hưng thường xuyên phối hợp với các tổ chức ban ngành, đoàn thể và cộng tác viên y tế ấp trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, chủ động đưa con em trong độ tuổi đi tiêm vắc-xin phòng bệnh...Từ đó, ý thức phòng bệnh của người dân nâng lên rõ rệt, không có dịch bệnh cũng như số ca, vụ ngộ độc xảy ra. Bên cạnh đó, Trạm Y tế xã Phước Hưng còn làm tốt công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe, nâng cao nhận thức cho người dân về tự bảo vệ và chăm sóc sức khỏe ban đầu. Trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Trạm Y tế xã Phước Hưng đã làm tốt công tác phối hợp với UBND, Công an và Xã đội xã Phước Hưng theo dõi, giám sát những người đi làm ăn xa về, để theo dõi tình hình sức khỏe để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trong thời gian tới, Trạm Y tế xã Phước Hưng sẽ tiếp tục tổ chức tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống các loại dịch bệnh; thực hiện đầy đủ các biện pháp giám sát, phát hiện kịp thời các dịch bệnh để có kế hoạch phòng ngừa kịp thời dập tắt ngay từ đầu, khống chế không cho dịch xảy ra. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao hiểu biết và tham gia của cộng đồng trong công tác chăm sóc sức khỏe, lựa chọn thực phẩm an toàn, bảo đảm sức khỏe cho bản thân, gia đình; tham mưu cho chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, từng bước nâng dần chất lượng chuyên môn để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân./.

                                                                                                                                                       BS. Lý Xuân Nhi
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 327
  • Trong tuần: 25 428
  • Tất cả: 3568411

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang