Hội nghị trực tuyến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
Ngày 07/08/2021, UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Đồng chí Lê Văn Hẳn – Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tỉnh Trà Vinh chủ trì hội nghị, cùng tham dự có Tiến sĩ Nguyễn Vũ Thượng – Phó Viện trưởng Viện Pauster Thành phố Hồ Chí Minh, Tổ trưởng Tổ hỗ trợ tỉnh Trà Vinh phòng, chống dịch Covid – 19 cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh..

Báo cáo tại hội nghị, BS.CKII. Kiên Sóc Kha – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tỉnh Trà Vinh – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết: Từ ngày 27/04/2021 đến 13 giờ ngày 06/08/2021, toàn tỉnh Trà Vinh ghi nhận 491 trường hợp dương tính với Sars – CoV – 2, trong đó có 457 trường hợp ngoài cộng đồng, hiện đã tử vong 05 trường hợp. Tỉnh đã lập 06 bệnh viện dã chiến, quy mô 650 giường bệnh, chuẩn bị thành lập bệnh viện dã chiến thứ 07, quy mô 450 giường bệnh, thực hiện sàng lọc và phân chia theo 03 tầng điều trị. Tổng số bệnh nhân đã điều trị khỏi là 73 người, tỉnh trang bị 06 máy thở HFNC, 03 hệ thống PCR với công suất trên 1.000 mẫu/ngày.

Phát biểu tại hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Vũ Thượng – Phó Viện trưởng Viện Pauster Thành phố Hồ Chí Minh, Tổ trưởng Tổ hỗ trợ tỉnh Trà Vinh phòng, chống dịch Covid – 19 đề nghị mỗi huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Trà Vinh cần tiến hành thành lập tổ điều phối, truy vết với các thành viên bao gồm: Lực lượng Y tế, Công an, Quân sự và các lực lượng phân tích tổng hợp dữ liệu. Tổ này sẽ tham mưu, tư vấn công tác phòng, chống dịch cho Ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố, đồng thời điều phối các đội điều tra, truy vết tại địa phương, để công tác truy vết được sát sao và có hiệu quả hơn, bên cạnh đó Phó Viện trưởng Viện Pauster Thành phố Hồ Chí Minh cũng đề nghị tỉnh phải tổ chức hệ thống giám sát để phân tích cụ thể đâu là vùng nguy cơ và điểm nguy cơ để có kế hoạch giám sát phù hợp, trong đó chú ý đến các điểm nguy cơ cao như: Chợ, khu nhà trọ và các hộ gia đình nguy cơ, riêng đối với các doanh nghiệp thực hiện 03 tại chỗ, Phó Viện trưởng Viện Pauster Thành phố Hồ Chí Minh cũng lưu ý tỉnh Trà Vinh cần giám sát chặt chẽ và bắt buộc các doanh nghiệp phải tuân thủ Test nhanh định kỳ, đồng thời chuẩn bị sẳn phương án xử lý khi có ca F0 xảy ra. Đối với các khu cách ly, tỉnh cần chú ý đến một số vấn đề như: Hướng dẫn phân luồng vệ sinh và tuyệt đối không để người bên ngoài xâm nhập vào, bênh cạnh đó khu vực cách ly cũng phải chuẩn bị phòng trống để dành cách ly riêng nếu xuất hiện ca F0 và phải có nhân viên y tế trực xuyên suốt trong các khu cách ly để theo dõi tình hình sức khỏe và phát hiện kịp thời F0, góp phần hạn chế thấp nhất tình trạng lây nhiễm chéo tại các khu cách ly.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Hẳn – Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tỉnh Trà Vinh, đề nghị các địa phương trong tỉnh cần nghiêm túc tiếp thu và có kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện, sắp tới, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh cấp tỉnh và các địa phương phối hợp chặt chẽ với Tổ công tác của Bộ Y tế tập trung tìm giải pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả hơn. Thực hiện truy vết nhanh, nhất là quản lý chặt những chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng, nghiêm túc trong các khu cách ly. Đồng thời, chú trọng công tác tiêm vắc-xin đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Y tế. Song song đó, nhanh chóng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng theo tinh thần Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 01/7/2021 của Chính phủ về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, không để người dân thiếu ăn, khó khăn trong cuộc sống và điều trị bệnh. Bên cạnh, tạo điều kiện cho người dân thu hoạch và tiêu thụ nông sản, đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế./.

                                                                                                                                   Ngọc Hồng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 1195
  • Trong tuần: 26 296
  • Tất cả: 3569279

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang