HIỆU QUẢ CỦA TỔ COVID CỘNG ĐỒNG

Trong cuộc chiến với phòng, chống dịch bệnh COVID -19, cùng với các lực lượng chức năng trên tuyến đầu chống dịch, các Tổ COVID cộng đồng đã phát huy vai trò, hiệu quả trong việc "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc tuyên truyền, vận động, giám sát nhân dân, góp phần khống chế không để dịch bùng phát, nâng cao hiệu quả trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Nhiệm vụ của Tổ COVID cộng đồng là thường xuyên tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân các biện pháp phòng, chống dịch tới từng hộ gia đình; yêu cầu và hướng dẫn người dân theo dõi sức khoẻ. Đồng thời giám sát, phát hiện và báo cáo ngay bằng điện thoại cho chính quyền địa phương và y tế tuyến xã, phường và thị trấn những trường hợp nghi mắc COVID-19 phát hiện được tại các hộ gia đình; phát hiện, báo cáo chính quyền địa phương những trường hợp không tự giác khai báo y tế, không chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và trợ giúp chính quyền địa phương, Trạm Y tế xã, phường và thị trấn truy vết F1, F2 khi có ca bệnh liên quan.

Để góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các thành viên trong Tổ COVID cộng đồng thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền trong việc truy vết, giám sát, theo dõi các trường hợp người dân đi về tại các tỉnh và thành phố về địa bàn, nhất là các trường hợp đi về từ vùng dịch. Đặc biệt, đối với các trường hợp thực hiện cách ly tại nhà, thành viên trong Tổ COVID cộng đồng đến thăm hỏi, giúp đỡ về mua lương thực, thực phẩm, thuốc men hoặc đồ dùng sinh hoạt... Cùng với đó, Tổ COVID cộng đồng thường xuyên tuyên truyền đến mọi người dân về dịch bệnh, thực hiện các biện pháp phòng dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng; tránh kỳ thị, đàm tiếu đối với các trường hợp trong diện cách ly, cùng nhau đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh. Thực tế đã chứng minh trong nhiều đợt dịch, Tổ COVID cộng đồng hoạt động rất hiệu quả, góp phần đặc biệt quan trọng trong việc kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh. Với tinh thần quyết tâm cao nhất "chống dịch như chống giặc", cùng sự vào cuộc của Cấp ủy, Chính quyền, tinh thần trách nhiệm của các Tổ COVID cộng đồng, đã góp phần thực hiện mục tiêu kép tại địa phương vừa chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVIDc -19 các cấp, công tác phòng, chống dịch bệnh thời gian qua đã được cả hệ thống chính trị, các ban ngành, đoàn thể cùng vào cuộc, nhưng không thể không kể đến vai trò của các thành viên Tổ COVID cộng đồng. Qua thời gian hoạt động cho thấy hiệu quả thực sự và cần thiết. Cả nước đã thành lập hàng nghìn Tổ COVID cộng đồng, trong các ấp, khóm, thôn, xóm, phố, bản làng. Thành viên của Tổ COVID cộng đồng là đại diện các tổ chức trong hệ thống chính trị, như tổ trưởng dân phố - ấp - khóm, chi hội phụ nữ, cựu chiến binh, đoàn thanh niên... trong các khu dân cư. Họ chính là những người sâu sát và nắm vững địa bàn, từng người dân rõ nhất. Với những hoạt động trách nhiệm, không mệt mỏi của các Tổ COVID cộng đồng, tạo nên thế trận lòng dân trong phòng, chống dịch bệnh, giúp chính quyền địa phương và các cấp, các ngành thực hiện nhiệm vụ phòng chống, khoanh vùng và dập dịch hiệu quả./.

                                                                                                                                                                                       Quốc Dũng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 42
  • Trong tuần: 1 442
  • Tất cả: 3593136

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang