HIỆU QUẢ TRONG TUYÊN TRUYỀN BẢO HIỂM Y TẾ ĐẾN VỚI NGƯỜI DÂN

          Bảo hiểm Y tế là một trong những chính sách an sinh xã hội quan trọng, mang tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc, thể hiện sự tương thân tương ái, chia sẻ rủi ro giữa người khỏe với người bệnh, giữa người trẻ với người già, giữa người có thu nhập cao với người có thu nhập thấp. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nhằm hướng tới công bằng trong chăm sóc sức khỏe, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho mọi người dân. Công tác tuyên truyền về bảo hiểm y tế có một tầm quan trọng đặc biệt trong quá trình thực hiện chính sách này. Thực tế những năm qua trong quá trình thực hiện chính sách bảo hiểm y tế, bên cạnh những thành tựu còn không ít những hạn chế. Một trong những nguyên nhân của các hạn chế chính là chưa làm tốt công tác tuyên truyền về bảo hiểm y tế.

Có thể nói việc đẩy mạnh các hoạt động công tác tuyên truyền bảo hiểm y tế trong thời gian qua về vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và mỗi người dân về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ trong việc tổ chức, thực hiện nghiêm các quy định của chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế trong nhân dân đã góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế toàn dân đã đề ra.

          Bên cạnh đó, công tác vận động, tuyên truyền cũng gặp không ít khó khăn do bà con có tâm lý muốn được điều trị ở tuyến trên. Vì thế phải giải thích để mọi người hiểu: “Việc khám chữa bệnh đúng tuyến sẽ giúp bà con tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại và được hưởng quyền lợi từ thẻ bảo hiểm y tế. Nếu bệnh bà con thật sự cần phải tiếp tục điều trị sẽ được chuyển lên tuyến trên. Khi đó, bà con sẽ không bị mất quyền lợi từ thẻ bảo hiểm y tế thay vì đi khám chữa bệnh trái tuyến”. Qua giải thích như vậy có thể thấy, để được sự đồng thuận và tích cực tham gia bảo hiểm y tế của người dân thì vai trò của chính quyền địa phương rất quan trọng. Chính sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo các cấp đã đem đến kết quả tích cực trong việc nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế.

Cho nên công tác tuyên truyền được xác định là mấu chốt đầu tiên giúp phổ biến chính sách bảo hiểm y tế đến với nhân dân nhanh và hiệu quả. Qua tuyên truyền, Luật bảo hiểm y tế đi vào cuộc sống nhanh hơn. Bằng nhiều hình thức, đã và đang đẩy mạnh việc tuyên truyền chính sách đến với nhân dân, giúp người dân biết và hiểu rõ về Luật bảo hiểm y tế./.

Thanh Hồng

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 1 407
  • Tất cả: 3593101

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang