Bệnh viện Y Dược Cổ truyền Trà Vinh Xây dựng môi trường không khói thuốc

Xây dựng một môi trường bệnh viện trong lành, không khói thuốc lá là điều kiện tốt nhất cho cán bộ y tế và bệnh nhân đến khám, chữa bệnh. Xác định được mối nguy hại do thuốc lá gây ra, Bệnh viện Y Dược Cổ truyền Trà Vinh đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng môi trường bệnh viện không thuốc lá trong vài năm gần đây. Theo quy định Luật phòng chống tác hại của thuốc lá, bệnh viện là địa điểm cấm hút thuốc lá cả trong nhà và trong phạm vi khuôn viên bệnh viện. Để thực hiện quy định đó Bệnh viện Y Dược Cổ truyền Trà Vinh đã đưa nội dung phòng, chống tác hại thuốc lá vào nội quy, quy chế hoạt động của đơn vị; Tiến hành gắn panô, khẩu hiệu, tranh ảnh tuyên truyền về tác hại của thuốc lá tại các khoa, phòng điều trị, hành lang, lối đi những nơi tập trung đông người… Bệnh viện hàng ngày tiếp nhận nhiều lượt bệnh nhân đến khám bệnh, chữa bệnh và điều trị nội trú. Tại Khoa khám bệnh và các phòng điều trị, lượng bệnh nhân rất đông nhưng hầu hết người dân đến khám bệnh và cán bộ y tế đều thực hiện tốt quy định không hút thuốc lá tại bệnh viện.

Ngay tại lối vào khu vực đón tiếp người bệnh, Bệnh viện đã đặt bảng cấm hút thuốc, qua đó không chỉ thực thi quy định về việc không hút thuốc lá tại cơ sở y tế theo Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá mà còn góp phần hoàn thiện các tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế. Bệnh viện đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá gồm lãnh đạo bệnh viện, đại diện các khoa phòng, Ban Chấp hành Công đoàn, Chi đoàn thanh niên để tổ chức tốt các hoạt động có liên quan. Theo đó, Bệnh viện đã tiến hành khảo sát để đánh giá mức độ sử dụng thuốc lá của cán bộ, nhân viên. Ban Giám đốc Bệnh viện cũng chỉ đạo các khoa, phòng treo tranh ảnh tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá ở những nơi dễ nhìn, dễ thấy; Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức các hoạt động chuyên đề về hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, viên chức, người lao động, người bệnh và gia đình bệnh nhân.

 

Đối với cán bộ, viên chức và người lao động của đơn vị, Bệnh viện thường xuyên tuyên truyền phổ biến về tác hại của thuốc lá trong các buổi họp giao ban, sinh hoạt chuyên môn nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi về tác hại của thuốc lá tới sức khỏe. Đối với bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân, bệnh viện còn lồng ghép tuyên truyền trong các buổi họp hội đồng người bệnh, đồng thời, giám sát, nhắc nhở bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không hút thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện. Nhờ đó, nhiều cán bộ y tế có thói quen hút thuốc lá trong giờ làm việc cũng đã từ bỏ thuốc lá, không còn tình trạng hút thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện.

Theo Bs.CKI. Nguyễn Ngọc Báu – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện Y Dược Cổ truyền Trà Vinh cho biết: Khi có sự chỉ đạo của Bộ Y tế cũng như Sở Y tế Trà Vinh thì Bệnh viện đã có những quy định cụ thể đối với cán bộ, viên chức bệnh viện, cũng như bệnh nhân, người nhà bệnh nhân về thực hiện luật phòng, chống tác hại của thuốc lá. Trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân về tác hại của việc hút thuốc. Bên cạnh đó, bệnh viện sẽ giám sát việc cấm hút thuốc lá tại các điểm như: Căn tin, phòng bệnh, trong khuôn viên bệnh viện. Với những nỗ lực trong việc thực hiện nơi làm việc không khói thuốc, Bệnh viện Y Dược Cổ truyền Trà Vinh đã và đang xây dựng một môi trường trong lành, thân thiện giúp bệnh nhân an tâm điều trị góp phần bảo vệ, nâng cao sức khỏe cộng đồng./.

                                                                                                                                                                                                                   Quốc Dũng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 1375
  • Trong tuần: 26 476
  • Tất cả: 3569459

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang