Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải với công tác Phòng, chống tác hại của thuốc lá

Nhằm hướng tới xây dựng môi trường Không khói thuốc tại bệnh viện, những năm qua, Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải đã chủ động triển khai nhiều hoạt động trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải đã xây dựng hoàn thiện một hệ thống hoàn thiện các văn bản liên quan công tác Phòng, chống tác hại thuốc lá. Năm 2021, Trung tâm tiếp tục thực hiện hiệu quả Kế hoạch triển khai thực hiện phòng chống tác hại của thuốc lá, xây dựng Quy định Cấm hút thuốc lá tại Trung tâm, phát huy những kết quả đã đạt được trong hoạt động về Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2020.

Trung tâm đã nghiêm túc xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Trong đó, Trung tâm có triển khai hoạt động kiểm tra, giám sát thực hiện môi trường không khói thuốc lá. Bên cạnh đó, Trung tâm đã xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ có nội dung khen thưởng hàng năm và đột xuất về việc thực hiện xây dựng môi trường Không khói thuốc đối với cán bộ, nhân viên trong Trung tâm,

Song song đó, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ viên chức và người lao động, Trung tâm đã tổ chức Ký cam kết thực hiện “Xây dựng môi trường không khói thuốc lá” cho từng Khoa, Phòng và từng thành viên trong Trung tâm, 100% các khoa, phòng được tuyên truyền về tác hại thuốc lá. Trung tâm đã vận động cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị tích cực tuyên truyền và nhắc nhở người bệnh, người nhà người bệnh về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, nghiêm túc thực hiện không hút thuốc tại Trung tâm. Hàng tuần, Tổ Truyền thông  - Giáo dục sức khỏe phát thanh tại Trung tâm định kỳ thực hiện phát bài tuyên truyền giáo dục về nguy cơ mắc bệnh và những ảnh hưởng tiêu cực của các bệnh do hút thuốc lá tới sức khỏe con người.

Trung tâm đề ra mục tiêu trong thời gian tới sẽ cập nhật và tuyên truyền về tác hại của các loại thuốc lá mới nổi trong thanh, thiến niên như thuốc lá điện tử, shisha...đây là nội dung tuyên truyền có ý nghĩa quan trọng, góp phần tích cực giúp thế hệ trẻ nâng cao ý thức và sự hiểu biết về việc giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ của đất nước.

Ngoài ra, trong năm 2020, Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải đã được Đoàn cán bộ của Qũy phòng, chống tác hại của thuốc lá – Bộ Y tế kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá tại Trung tâm. Qua kết quả kiểm tra,giám sát, Đoàn cán bộ của Qũy phòng, chống tác hại của thuốc lá – Bộ Y tế đã đánh giá cao công tác phòng, chống tác hại của Trung tâm đã đạt các chỉ tiêu và nội dung hoạt động so với kế hoạch yêu cầu đề ra./.

                                                                                                                                                                                                               Ngọc Thơ
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 63
  • Trong tuần: 2 089
  • Tất cả: 3592159

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang