Trà Vinh tham gia hiến máu tình nguyện đợt I năm 2021

Sáng ngày 06/05/2021, tại Trung tâm sinh hoạt Thanh thiếu nhi tỉnh Trà Vinh, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Trà Vinh phối hợp Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ tổ chức hiến máu tình nguyện đợt I năm 2021 với sự tham gia của gần 400 đoàn viên thanh niên.

Để chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid -19, trong quá trình hiến máu, ban tổ chức nhắc nhở các đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu cần giữ đúng khoảng cách, yêu cầu người hiến máu và nhân viên y tế phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, khai báo y tế trước khi hiến máu. Trong đợt hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2021, kết quả thu được gần 300 đơn vị máu.

Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử nhân đạo cao đẹp, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong việc thực hiện: “Phong trào thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội, vì phát triển cộng đồng”. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 hiện nay nguồn máu đảm bảo cho điều trị người bệnh ngày càng giảm trong khi các cơ quan y tế đang rất cần lượng máu để cứu sống các bệnh nhân nặng thì nguồn máu từ các tình nguyện viên có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần mang lại sự sống cho nhiều người./.

                                                                                                                      Ngọc Hồng

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 19
  • Trong tuần: 1 419
  • Tất cả: 3593113

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang