Trà Vinh: Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm công tác xây dựng quy chuẩn địa phương
Ngày 05 tháng 03 năm 2021, tại Hội trường Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường – Bộ Y tế phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức buổi hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về công tác xây dựng quy chuẩn địa phương cho các đại biểu là đại diện lãnh đạo và cán bộ ở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của 3 tình Trà Vinh, Vĩnh Long và Sóc Trăng. Tham dự buổi hội thảo có PGS.TS. Doãn Ngọc Hải – Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường.

Tại buổi hội thảo các đại biểu được PGS.TS. Doãn Ngọc Hải – Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường và các chuyên viên của Viện trao đổi, chia sẻ với các nội dung như: Hướng dẫn xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát chất lượng nước, hướng dẫn lấy và bảo quản mẫu nước trong thực hiện hiện trường khu vực nông thôn; Hướng dẫn sử dụng thiết bị đo nhanh hiện trường; Tư vấn các Trung tâm trong hoạt động xét nghiệm nước; Hướng dẫn thực hiện đo một số chỉ tiêu tại hiện trường như: Clo dư, độ đục, xét nghiệm Colifrom tổng số và E.coli; Trao đổi, tư vấn trong xây dựng quy chuẩn kỷ thuật địa phương về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục địch sinh hoạt. Cũng tại buổi hội thảo, các đại biểu tham dự hội thảo đã thảo luận, đóng góp ý kiến và chia sẻ những kinh nghiệm về công tác xây dựng quy chuẩn địa phương tại đơn vị mình để cùng tìm ra những giải pháp và triển khai thực hiện tốt và hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Qua hội thảo ngằm giúp các địa phương thảo gỡ những khó  khăn trong quá trình triển khai xây dựng quy chuẩn địa phương, trong khuôn khổ hoạt động hợp tác giữa Viện Sức khỏe nghề nghiệp - Môi trường và Tổ chức Y tế thế giới đã được Bô Y tế đồng ý về “Nâng cao năng lực trong kiểm tra giám sát chất lượng nước, thực hiện cấp nước an toàn vùng nông thôn”, với mục đích hỗ trợ các địa phương trong thực hiện kiểm tra, giám sát chất lượng nước khu vực nông thôn tại địa phương mình một cách có hiệu quả./.

                                                                                                                                                                         Nguyễn Nghĩa

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 270
  • Trong tuần: 25 371
  • Tất cả: 3568354

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang