Trà Vinh: Hội thi tìm hiểu kiến thức An toàn thực phẩm năm 2020
Nhằm nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm, sự hiểu biết về các văn bản quy phạm pháp luật an toàn thực phẩm, đồng thời nâng cao khả năng tuyên tuyền cho cán bộ chuyên trách tại các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố trong công tác truyền thông, tư vấn, hướng dẫn về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP). Sáng ngày 29/10/2020 tại hội trường Chi cục An toàn thực phẩm, Chi cục An toàn thực phẩm Trà Vinh tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức ATTP năm 2020. Dự và chỉ đạo hội thi có BS.CKII. Nguyễn Hữu Phước - PGĐ Sở Y tế Trà Vinh.

Phát biểu tại hội thi, BS,CKII. Nguyễn Hữu Phước - Phó Giám đốc Sở Y tế Trà Vinh mong rằng: Hội thi nhằm mục tiêu tăng cường hoạt động tuyên truyền về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Trà Vinh: giúp cho cán bộ phụ trách ATTP tuyến huyện, xã và cộng tác viên có điều kiện tìm hiểu về Luật An toàn thực phẩm và các văn bản pháp luật liên quan về ATTP cũng như nâng cao kiến thức ATTP; Tạo điều kiện cho cán bộ phụ trách ATTP và cộng tác viên về ATTP có một sân chơi bổ ích, để các thi sinh của các địa phương giao lưu, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm, qua đó tạo sự đoàn kết, thống nhất, động viên nhau để phấn đấu hoàn thành tốt trong công tác quản lý an toàn thực phẩm tại địa phương.

Tại hội thi các đội đã trải qua 2 phần thi kiến thức và thi xử lý tình huống. Trong phần thi kiến thức, bằng hình thức trắc nghiệm các đội trả lời các câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra về Luật An toàn thực phẩm, các quy định, chính sách về an toàn thực phẩm, kiến thức về lựa chọn, bảo quản, sử dụng thực phẩm an toàn, quyền lợi và nghĩa vụ của người tiêu dùng trong sử dụng thực phẩm. Đặc biệt, trong phần thi thứ 2, các đội đã thể hiện kỹ năng xử lý những tình huống do Ban tổ chức đưa ra một cách hợp lý, logic, thiết phục với nội dung thường gặp liên quan đến công tác tuyên truyền, vận động đảm bảo an toàn thực phẩm, sản xuất kinh doanh, chế biến tiêu dùng thực phẩm an toàn.

Qua một ngày tranh tài sôi nổi giữa các đội với những tình huống bất ngờ và sự nỗ lực của các thí sinh đã góp phần cho Hội thi thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã tổng kết Hội thi, trao giải thưởng cho các tập thể đạt thành tích tốt như: Giài nhất thuộc về TTYT huyện Càng Long; Giải nhì thuộc về TTYT huyện Tiểu Cần và Cầu Kè; Giải ba thuộc về TTYT huyện Cầu Ngang, thị xã Duyên Hải và thành phố Trà Vinh. Qua hội thi lần này nhằm giúp nâng cao kiến thức thực hành về VSATTP, kiến thức về các văn bản quy phạm pháp luật ATTP cho cán bộ và cộng tác viên y tế cơ sở để áp dụng vào thực tiễn phục vụ công tác tuyên truyền vận động nhân dân địa phương mua và sử dụng thực phẩm an toàn, hợp vệ sinh nhằm tránh những vụ ngộc độc thực phẩm cho bản thân, gia đình và cộng đồng./.

                                                                                               Thanh Hồng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 1714
  • Trong tuần: 26 815
  • Tất cả: 3569798

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang