Trạm Y tế xã Tân Sơn: Nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân
Với chức năng cung cấp, thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn, những năm qua Trạm Y tế xã Tân Sơn thuộc Trung tâm Y tế huyện Trà Cú không chỉ làm tốt công tác khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn mà còn thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế – xã hội, những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Tân Sơn huyện Trà Cú luôn nỗ lực thực hiện tốt công tác tham mưu, phối hợp cũng như trong hoạt động chuyên môn và từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn.

Xác định rõ công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, trong những năm qua đội ngũ cán bộ, nhân viên của Trạm Y tế xã Tân Sơn luôn tâm niệm thực hiện tốt lời Bác dạy "Lương y như từ mẫu", tận tình chăm sóc bệnh nhân, thực hiện tốt 12 điều y đức, được nhân dân tin tưởng. Các y, bác sỹ thường xuyên duy trì lịch trực, có mặt khi người bệnh cần, không kể ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ để làm tròn y đức, phục vụ nhu cầu của nhân dân địa phương. Hằng năm, Trạm đã khám và điều trị cho hàng nghìn lượt bệnh nhân, vượt chỉ tiêu theo kế hoạch trên giao, trung bình mỗi ngày có gần 30 - 40 lượt người đến khám và điều trị, chủ yếu là các bệnh thông thường như: Đau đầu, đau bụng và một số bệnh liên quan đến hô hấp, cảm cúm....  Đồng thời, Trạm Y tế Tân Sơn luôn tổ chức tốt công tác sơ cấp cứu và chuyển viện kịp thời các trường hợp bệnh nặng lên tuyến trên, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn. Không chỉ vậy, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sỹ không ngừng được nâng cao trong công tác khám, chữa bệnh. Nhất là đối với  người nghèo, người cao tuổi, người có công với nước... Phối hợp với các đoàn thể của xã, ấp tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân về bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, cách phòng, tránh dịch bệnh….

Để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, Y sĩ Thạch Hoàng Đế, Trưởng Trạm Y tế xã Tân Sơn cho biết: Trạm luôn bám sát vào các nội dung hoạt động của Ngành để phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, nhân viên trong công tác khám, điều trị và phòng chống dịch bệnh. Và để xây dựng thành công đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã năm 2018, Trạm Y tế xã Tân Sơn đã lập kế hoạch hoạt động cụ thể cũng như các kế hoạch hoạt động trong năm, có tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả đạt và chưa đạt để phấn đấu hoàn thành tất cả các tiêu chí theo quy định. Trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được, tập thể cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Tân Sơn đang nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch cho những năm tiếp theo.

Trong thời gian tới, Trạm Y tế xã Tân Sơn tiếp tục tổ chức tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; Đẩy mạnh tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; Thực hiện đầy đủ các biện pháp giám sát, phát hiện kịp thời các dịch bệnh để có kế hoạch phòng ngừa kịp thời dập tắt ngay từ đầu, khống chế không cho dịch xảy ra; Chủ động đề ra những nhiệm vụ cụ thể nhằm duy trì và nâng cao kết quả thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao hiểu biết và tham gia của cộng đồng trong công tác chăm sóc sức khỏe, lựa chọn thực phẩm an toàn, bảo đảm sức khỏe cho bản thân, gia đình; Tham mưu cho chính quyền địa phương, Trung tâm Y tế và Phòng Y tế huyện tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, từng bước nâng dần chất lượng chuyên môn về công tác khám chữa bệnh cũng như về công tác dự phòng, để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân./.

                                                                                                                                  Thanh Hồng

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 2 033
  • Tất cả: 3592103

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang