Ngành Y tế Trà Vinh: Hưởng ứng thông điệp “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang”

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước ta đang cơ bản dần được kiểm soát và để cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh tinh thần trong công tác phòng chống dịch bệnh và hưởng ứng chiến dịch truyền thông “Niềm tin chiến thắng”, mới đây, Bộ Y tế vừa phát đi thông điệp "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang" nhằm kêu gọi cộng đồng hãy thường xuyên đeo khẩu trang đúng cách để phòng tránh lây nhiễm COVID-19. Ngay sau khi được phát động, thông điệp mạnh mẽ này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân. Một hành động tuy nhỏ nhưng rất ý nghĩa và thiết thực, đã và đang lan tỏa tinh thần: Mỗi người dân Việt Nam hãy cùng chung tay, đoàn kết, tất cả hướng đến mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Vấn đề đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường, nơi công cộng là một trong những biện pháp hữu hiệu không chỉ để phòng, chống lây nhiễm dịch COVID-19. Việc đeo khẩu trang còn giúp chúng ta hạn chế việc chúng ta hít thở trực tiếp không khí có chứa virus và các tác nhân gây bệnh khác. Không chỉ giúp phòng bệnh một cách hiệu quả cho cá nhân mà còn giúp phòng ngừa bệnh lây lan cho cộng đồng. Vì vậy hãy cùng Ngành y tế Trà Vinh hưởng ứng chiến dịch “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang” do Bộ Y tế phát động ngày 26/8/2020. Biện pháp thường xuyên đeo khẩu trang đúng cách tuy là hành động nhỏ nhưng khi tạo thành một thói quen tốt thì sẽ vô cùng ý nghĩa, thể hiện ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và những người xung quanh. Đồng thời, cho thấy sự đoàn kết, tinh thần quyết tâm chống dịch của Việt Nam.

Bộ Y tế mong muốn cộng đồng cùng hưởng ứng chiến dịch “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang”, bằng cách: Thường xuyên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, đến nơi công cộng, đi trên các phương tiện giao thông, khi tới nơi đông người, đến cơ sở y tế và vệ sinh khẩu trang vải hằng ngày; Thải bỏ, thu gom khẩu trang y tế đúng nơi quy định. Bên cạnh việc sử dụng khẩu trang cần kết hợp với biện pháp phòng ngừa khác như rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn.

“Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang” là thông điệp mà Bộ Y tế phát đi nhằm kêu gọi cộng đồng thường xuyên đeo khẩu trang đúng cách để phòng tránh lây nhiễm Covid-19. Bộ Y tế kêu gọi chúng ta hãy cùng nhau xây dựng thói quen mới để chung sống an toàn với dịch và vững tin Việt Nam quyết thắng dịch bệnh này.

Ngành Y tế Trà Vinh quyết tâm ngăn ngừa dịch bệnh bằng cách xây dựng thói quen đeo khẩu trang cho cán bộ công chức viên chức, nhân viên y tế và luôn nhắc nhở người bệnh và thân nhân người bệnh đeo khẩu trang khi bước vào bệnh viện và người dân khi đến làm việc tại cơ sở y tế. Hành động này vô cùng ý nghĩa không những giúp phòng ngừa dịch bệnh cho bản thân, gia đình, xã hội mà còn góp một phần nhỏ giúp Việt Nam vượt qua đại dịch./.

                                                                                       Quốc Dũng

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 80
  • Trong tuần: 2 317
  • Tất cả: 3591774

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang