Trung tâm Y tế Càng Long: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đang xuất hiện nhiều ca nhiễm trong cộng đồng tại thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố khác. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Càng Long yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trung tâm Y tế huyện khẩn trương chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp, giám sát y tế, xét nghiệm diện rộng đối với tất cả các trường hợp tiếp xúc với người mắc bệnh, nghi ngờ lây nhiễm, trước hết là các trường hợp đã từng đến “ổ dịch. Thực hiện phân luồng, phân tuyến khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế xã; Đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch theo “Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các bệnh viêm đường hô hấp cấp”. Đảm bảo an toàn cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế huyện và trạm y tế xã.

Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh; Kịp thời cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, minh bạch diễn biến của dịch bệnh; Tập trung tuyên truyền để mọi người dân tự giác khai báo y tế, chủ động cung cấp thông tin cho chính quyền và cơ quan chuyên môn về các trường hợp không thực hiện khai báo y tế hoặc khai báo thiếu trung thực, trốn tránh cách ly y tế theo quy định. Tăng cường khuyến cáo người dân nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng (giữ vệ sinh, đeo khẩu trang, giảm tụ tập, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, ăn uống lành mạnh, rèn luyện sức khỏe).

Hằng ngày, cập nhật thông tin, tăng cường tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết tình hình dịch, các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là các khuyến cáo của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch COVID-19, nhất là đối với người cao tuổi, có bệnh nền. Chỉ đạo Trạm Y tế tăng cường năng lực, hiệu quả hoạt động và trách nhiệm của Tổ công tác tại cơ sở trong việc rà soát, lập danh sách, giám sát cách ly, theo dõi sức khỏe người dân tại cộng đồng. Giao trách nhiệm phụ trách các hộ dân trên địa bàn, giám sát việc quản lý di biến động của người dân, đôn đốc người dân thực hiện khai báo y tế, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt, tích cực thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” với tất cả các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Trung tâm Y tế phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền các cấp và các ban ngành đoàn thể tăng cường kêu gọi, vận động nhân dân nâng cao ý thức tự giác, tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch một cách có hiệu quả ./.

                                                                                     Phạm Văn Dũng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 2 030
  • Tất cả: 3592100

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang