HỘI THI TÌM HIỂU KIẾN THỨC VỀ CÔNG TÁC DÂN SỐ VÀ PHÁT TRIỂN LẦN THỨ I NĂM 2020
Nhằm nâng cao kiến thức về công tác quản lý; về chủ trương, Nghị quyết, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác Dân số và phát triển cho cán bộ làm công tác dân số tuyến cơ sở. Sáng ngày 06/07/2020, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS – KHHGĐ) Trà Vinh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần Cần tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về công tác Dân số và phát triển lần thứ I năm 2020 cho các thí sinh là nhân viên y tế, cán bộ đoàn thể xã, phường, thị trấn phụ trách tuyên truyền về công tác dân số tuyến cơ sở.

Nội dung thi tập trung giới thiệu, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác DS - KHHGĐ giai đoạn 2016 – 2020. Đặc biệt là những vấn đề công tác dân số trong tình hình mới như chất lượng, cơ cấu và quy mô dân số; kỹ năng tuyên truyền, vận động; các văn bản, chính sách chế độ liên quan đến DS - KHHGĐ; vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh hiện nay, nâng cao chất lượng dân số, sàng lọc trước sinh và sơ sinh, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và sức khỏe sinh sản vị thành niên – thanh niên… Ngoài ra, Hội thi còn giới thiệu, tuyên truyền các kinh nghiệm tốt, các cách làm hay và kết quả tổ chức triển khai mô hình, hoạt động truyền thông trực tiếp về DS-KHHGĐ của các xã, thị trấn thời gian qua.

Qua hội thi nhằm giúp các nhân viên y tế, cán bộ đoàn thể xã, phường, thị trấn phụ trách tuyên truyền về công tác dân số tuyến cơ sở nắm được các kiến thức cơ bản về công tác dân số để tuyên truyền các quy định của pháp luật về Dân số - KHHGĐ, góp phần nâng cao nhận thức người dân về chất lượng dân số và chăm sóc sức khỏe sinh sản tại địa phương mình một cách có hiệu quả./.

                                                                                            Hồng Muôn
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 229
  • Trong tuần: 2 286
  • Tất cả: 3592061

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang