CẦU NGANG: NGHĨA CỬ CAO ĐẸP TRONG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19
   Cùng cả nước tập trung cao độ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện Cầu Ngang đã tập trung nhiều giải pháp. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của WHO và Bộ Y tế. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện đã cấp, phát miễn phí xà phòng, tờ rơi trên đến các Trạm Y tế xã, thị trấn, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và đồng thời tiến hành tích cực phun hóa chất tại 80 điểm trường học và khu hành chánh công trên toàn huyện.

Tại Trung tâng Y tế huyện Cầu Ngang đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch. Với nhiều tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Điển hình vào ngày 27/03/2020 đại diện Hội đồng hương Cầu Ngang đã trực tiếp đến Trung tâm Y tế trao tặng máy đo thân nhiệt nhằm giúp cho ngành y tế huyện Cầu Ngang có thêm trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh một cách có hiệu quả.

Ngoài ra, từ ngay sau Tết Nguyên Đán, dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của xã hội, trong đó công tác vận động và tiếp nhận máu phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh cũng gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, vào ngày 20/04/2020 toàn huyện Cầu Ngang nói chung và Trung tâm Y tế huyện nói riêng đã tích cự tham gia hiến máu tình nguyện. Hành động này không chỉ là nghĩa cử cao đẹp hưởng ứng phong trào hiến máu tình hiến mà còn là việc làm cấp thiết, quan trọng để đảm bảo nguồn máu cho điều trị và đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch nệnh trong cộng đồng.

Từ đó, cho thấy rằng công tác đẩy lùi dịch bệnh không chỉ là trách nhiệm của chỉ riêng một cá nhân, một tập thể hay một tổ chức nào mà cần phải chung tay, hợp sức của toàn thể cộng đồng để công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả một cách tốt nhất./.

                                                                            Bs. Tôn Thị Thu Thảo
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 2 047
  • Tất cả: 3592117

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang