HỘI ĐÔNG Y TRÀ VINH SAU MỘT NĂM NHÌN LẠI
Hội Đông Y tỉnh Trà vinh là một tổ chức xã hội nghề nghiệp hoạt động theo điều lệ Hội với nhiệm vụ vận động, học tập, giáo dục y đức, y thuật cho những người hành nghề Đông  y, động viên đoàn kết mọi người đóng góp tài năng kinh nghiệm vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân kế thừa, bảo tồn phát triển những di sản văn hóa thuộc lĩnh vực đông y

Qua nhiều năm thực hiện chỉ thị 24-CT/ TW của Ban bí thư về phát triển Đông y Việt Nam và Hội Đông Y Việt Nam trong tình hình mới gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”. Hội Đông Y tỉnh Trà Vinh đã triển khai quán triệt học tập đến cán bộ hội viên, lương y, lương dược của 09 huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh. Ngoài ra Hội tổ chức lễ dâng hương ngày mất Đại Danh Y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, Kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 và tuyên truyền giáo dục về công tác phòng chống dịch bệnh, chữa bệnh tại nhà, phát động trồng và sử dụng thuốc nam theo qui định của ngành y tế… Qua kết qủa triển khai học tập giúp cho cán bộ hội viên, lương y, lương dược nhận thức được đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước từ đó ra sức phấn đấu không ngừng nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, y đức, y thuật, rèn luyện đạo đức của người thầy thuốc, chấp hành tốt 12 điều y đức và 9 điều y huấn cách ngôn của Hải Thượng Lãn Ông, đó là khuôn pháp của người hành nghề y dược học cổ truyền để rèn luyện, tu dưỡng góp phần vào sự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Trong năm qua, công tác khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe nhân dân tại các tổ chẩn trị trong Trạm Y tế, phòng chẩn trị miễn phí ở các trạm và các đại lý thuốc Đông dược tuyến cơ sở cũng như các Hội Đông Y các huyện, thị xã và thành phố hoạt động một cách tích cực và hiệu quả. Thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, tập thể cán bộ hội viên Hội Đông Y tỉnh không ngừng phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng nền y học tỉnh nhà ngày càng phát triển nhằm góp phần cùng ngành y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tại các phòng chẩn trị trong tỉnh Trà Vinh đã khám chữa bệnh cho hàng trăm ngàn lượt người, trong đó khám chữa bệnh miễn phí, cấp phát thang thuốc nam, điều trị không dùng thuốc, châm cứu.... Đây là việc làm tốt đẹp mang tính truyền thống của nền Đông Y Việt Nam và góp phần vào thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo của tỉnh nhà một cách thiết thực nhất.

Để hoạt động tốt hơn trong thời gian tới, Tỉnh Hội tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên đến cán bộ hội viên, lương y, lương dược của 09 Hội Đông Y các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh, tập trung giáo dục y đức, y thuật cho đội ngũ cán bộ hội viên, tích cực bồi dưỡng, nhân điển hình tiên tiến gương người tốt việc tốt trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, củng cố kiện toàn bộ máy tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở, tăng cường công tác khám chữa bệnh từ thiện, miễn phí cho các đối tượng chính sách, dân nghèo, vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, tích cực tham gia công tác từ thiện do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc  Việt Nam tỉnh Trà Vinh phát động, Kịp thời khen thưởng, biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc ./.

 

                                                                                       DS.CKI. Bùi Văn Minh

                                                                                                                 PGĐ Sở Y tế-CT Hội Đông Y

 

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 88
  • Trong tuần: 2 145
  • Tất cả: 3591920

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang