BỆNH VIÊN SẢN NHI TRÀ VINH: THỰC HIỆN AN TOÀN CHO NGƯỜI BỆNH
  Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh chính thức hoạt động năm 2014, là Bệnh viện chuyên khoa hạng 2 về lĩnh vực Phụ sản và Nhi khoa với quy mô 260 giường kế hoạch. Đi qua những ngày đầu thành lập đầy gian khó, Bệnh viện đã từng bước xây dựng nền móng vững chắc, ngày càng hoàn thiện và phát triển đồng đều tất cả các mặt, nhanh chóng trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân.

Ảnh: Các y bác sĩ đang mỗ nội soi cho bệnh nhân

   Trong phát triển chuyên môn, với hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện Sản - Nhi Trà Vinh đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới và kỹ thuật cao để đáp ứng nhu cầu khám và điều trị bệnh ngày càng cao của người dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và khu vực lân cận. Trong năm 2018, Bệnh viện đã thực hiện 16 kỹ thuật mới, 09 tháng đầu năm 2019 triển khai 13 kỹ thuật mới và kỹ thuật cao về lĩnh cực sơ sinh cũng như trong điều trị nhi khoa, sản khoa, góp phần tích cực vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Trong công tác khám, chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh, vấn đề An toàn người bệnh là ưu tiên hàng đầu trong quá trình chăm sóc mang lại hiệu quả điều trị hoàn hảo nhất cho bệnh nhân. Đặc biệt bệnh nhân có can thiệp phẫu thuật. Bệnh viện Sản Nhi Trà vinh đã áp dụng bảng kiểm an toàn trong phẩu thuật góp phần nâng cao tinh thần làm việc nhóm, giảm các biến chứng liên quan đến phẫu thuật và nâng cao hiệu quả điều trị, mang lại kết quả tốt nhất trong chăm sóc bệnh nhân một cách được an toàn. An toàn người bệnh, ngày nay không chỉ là những hoạt động đơn lẻ được thực hiện bởi các nhân viên hay các phòng ban nhằm đảm bảo người bệnh được đảm bảo một cách an toàn. Tại Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh, khái niệm “an toàn người bệnh” đã trở thành một nét “văn hoá của tổ chức”. Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh đã, đang vững xây một nền văn hoá chuẩn mực về sự an toàn, trong đó tất cả các thành viên của tổ chức cam kết ngăn ngừa và hạn chế tối đa các bất lợi có thể xảy ra đến với bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân cũng như nhân viên của bệnh viện. Những chính sách, quy trình về an toàn đã được xây dựng và áp dụng chặt chẽ giữa các phòng ban, từng cá nhân của Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh. Thông qua đó, bệnh viện cũng gặt hái thành công qua nhiều chương trình liên quan đến vấn đề an toàn, điển hình như: chương trình “Quản lý rủi ro” với mục tiêu ngăn ngừa và giảm thiểu tối đa từng lỗi nhỏ y tế có thể xảy ra cho bệnh nhân.
Phẫu thuật là một trong những phương pháp điều trị thiết yếu được thực hiện trên toàn thế giới trong vài thế kỷ qua. Phương pháp này đã và đang đáp ứng ngày càng tăng cho các bệnh lý cần can thiệp phẫu thuật. Tuy nhên phẫu thuật không an toàn ngược lại cũng có thể gây hậu quả thương tật cho bệnh nhân, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Từ đó Bệnh viện Sản Nhi Trà vinh đã xây dựng “Bảng kiểm an toàn phẫu thuật” nhằm thực hiện theo quy định của Bộ Y tế với sự hướng dẫn của WHO. Hiện tại, “Bảng kiểm an toàn phẫu thuật” thực sự có tác động tích cực đến sự an toàn cho bệnh nhân và làm tăng sự tự tin cho ê-kíp phẫu thuật do đó cho ra kết quả phẫu thuật sẽ tốt hơn. Việc đào tạo liên tục, đánh giá thực hiện và báo cáo, cập nhật kết quả thực hành bảng kiểm ATPT tại Bệnh viện Sản Nhi cho nhóm phẫu thuật là rất cần thiết để đảm bảo duy trì và nâng cao tỷ lệ tuân thủ nhằm giảm các biến chứng có thể đề phòng và nâng cao an toàn người bệnh./.


                                                                                                       BS.CKII. Lê Minh Dũng

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 133
  • Trong tuần: 1 533
  • Tất cả: 3593227

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang