TIỂU CẦN: TẬP HUẤN TRUYỀN THÔNG PHÒNG, CHỐNG BỆNH DẠI
  Nhằm khống chế và tiến tới loại trừ bệnh dại trên người cũng như giảm tỷ số người bị chó, mèo cắn, không có trường hợp tử vong do bệnh dại, khống chế không để dịch bệnh lớn xảy ra trong cộng đồng. Sáng ngày 09/10/2019 Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn truyền thông về phòng, chống bệnh dại trong trường học cho 80 học viên là cán bộ y tế trường học; Giáo viên khối tiểu học và trung học cơ sở; Cán bộ Khoa Kiểm soát bệnh tật – HIV/AIDS, Tổ Truyền thông của Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần.


Ảnh: Quang cảnh của lớp tập huấn

   Tại lớp tập huấn các học viên đươc báo cáo viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh trao đổi, chia sẽ và thông tin một số nội dung về phòng chống bệnh dại trong học đường; Thực trạng bệnh dại trên thế giới, ở Việt Nam và ở Trà Vinh; Công tác kiểm soát bệnh dại trên người, trên động vật; Giới thiệu vắc xin phòng bệnh dại, cách xử lý ban đầu khi bị phơi nhiễm bệnh; Triển khai kế hoạch truyền thông học đường về phòng, chống bệnh dại tại tỉnh Trà Vinh năm 2019; Giới thiệu về các nội dung, hình thức, tài liệu truyền thông về phòng trống bệnh dại trong trường học, cộng đồng.
Thông qua tập huấn, các học viên đã được nâng cao kiến thức về cách phòng, chống bệnh dại, từ đó triển khai tuyên truyền tới toàn thể đội ngũ giáo viên và học sinh tại các nhà trường cũng như tại cộng đồng trên địa bàn huyện Tiểu Cần về cách nhận biết và phòng, chống bệnh dại nhằm bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước nguy cơ bị ảnh hưởng do bệnh dại gây ra./.


                                                                                                       Hồng Muôn

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 92
  • Trong tuần: 1 492
  • Tất cả: 3593186

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang