Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh: Đổi mới toàn diện phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh
  Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh là bệnh viện chuyên khoa, tuyến chuyên môn cao nhất về khám, chữa bệnh trong lĩnh vực sản phụ khoa và nhi khoa của tỉnh Trà Vinh. Với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, tâm huyết, hết lòng vì sức khỏe trẻ em của cả tập thể cán bộ và y, bác sỹ, những năm qua Bệnh viện đã từng bước trở thành một địa chỉ tin cậy, chuyên khoa sâu, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân tỉnh Trà Vinh. Trong suốt những năm qua Bệnh viện không ngừng cố gắng và hoàn thiện về trình độ chuyên môn, cũng như cơ sở vật chất, nhằm mục đích hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Ảnh: TSBS. Cao Mỹ Phượng - Tỉnh Ủy viên, giám đốc SYTTV, trao giải cho đội đạt giải nhất tại hội thi

   Bệnh viện đưa quy tắc ứng xử vào nội dung sinh hoạt khoa, phòng cũng như sinh hoạt Chi bộ hàng tháng và định kỳ. Đây là tiêu chuẩn xét thi đua hàng tháng của các cá nhân và tập thể các khoa, phòng. Hàng tháng, bệnh viện có phiếu khảo sát, thống kê mức độ sự hài lòng của người bệnh điều trị nội và ngoại trú. Ban Thanh tra nhân dân và Công đoàn bệnh viện mở hòm thư góp ý của thân nhân và bệnh nhân về phong cách, thái độ của cán bộ y tế, từ đó có chế độ khen thưởng và chế tài thích hợp.
Bệnh viện luôn tạo mọi điều kiện, là cầu nối kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những ca bệnh nặng đến khám và điều trị tại bệnh viện. Quỹ từ thiện của bệnh viện dành cho bệnh nhân nghèo được sử dụng tích cực, có hiệu quả, bệnh nhân khó khăn luôn được giúp đỡ kịp thời; góp phần xoa dịu nỗi đau vì bệnh tật cho người bệnh. Lãnh đạo bệnh viện thường xuyên trực tiếp xuống thăm hỏi, trao quà, động viên tinh thần, quan tâm đến bệnh nhân, với mong muốn mỗi bệnh nhân khi đến khám và điều trị đều cảm thấy gần gũi, thân thiện.
          Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên, Bệnh viện luôn chú trọng đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại;  đào tạo nguồn nhân lực, có chế độ ưu đãi, hỗ trợ đặc biệt cho các bác sỹ đi học sau đại học. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các bệnh viện tuyến trên, với các chuyên gia đầu ngành về trực tiếp tham vấn, phẫu thuật nhiều ca bệnh khó, đáp ứng tối đa nhu cầu, nguyện vọng của người bệnh. Nhờ đó, chất lượng khám, điều trị, cung cấp dịch vụ không ngừng được cải thiện và nâng cao.
Việc thực hiện mô hình bệnh viện xanh, sạch, đẹp cũng được bệnh viện chú trọng, nhằm tạo ấn tượng tốt của người dân đối với ngành Y tế, giúp người bệnh yên tâm, thoải mái mỗi khi đến khám, chữa bệnh. Hoạt động này góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đặc biệt, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn được bệnh viện rất chú trọng. Việc quản lý chất thải y tế cũng là một công tác trọng tâm của bệnh viện. Chất thải được phân loại từ nguồn phát sinh có thùng chứa phân loại riêng, được xử lý bằng kỹ thuật công nghệ cao, sản phẩm cuối cùng là tương đương rác sinh hoạt. Nước thải y tế sau xử lý đủ điều kiện được phép thải ra hệ thống nước thải công cộng.
Với phương châm “Người bệnh là khách hàng, khách hàng là trung tâm” cũng như  “ Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, những năm qua, Bệnh viện Sản Nhi tập trung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế trong toàn bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đồng thời nâng cao chất lượng bệnh viện. Nhờ đó, hiệu quả của công tác khám, chữa bệnh của bệnh viện được nâng cao, tạo niềm tin và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân một cách tốt nhất và hiệu quả./.


                                                                                                       Quốc Dũng

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 1635
  • Trong tuần: 26 736
  • Tất cả: 3569719

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang