Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh: Tập huấn kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe
  Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc toàn diện bệnh nhân, cung ứng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả và mang lại sự hài lòng cho người bệnh, người dân và nhân viên bệnh viện. Sáng ngày 12 tháng 07 năm 2019, Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn kỹ năng, tư vấn truyền thông giáo dục sức khỏe cho cho các học viện là cán bộ và nhân viên bệnh viện Sản Nhi. Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có BS.CKII. Nguyễn Văn Cương – Phó Giám đốc bệnh viện Sản Nhi.

Ảnh: BS.CKII. Nguyễn Văn Cương - PGĐ BVSN phát biểu khai mạc lớp tập huấn

   Tại lớp tập huấn các học viên được BS.CKII. Trương Văn Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh trao đổi với các nội dung như: Tầm quan trọng của truyền thông, giáo dục sức khỏe; Các khái niệm về tư vấn, truyền thông, giáo dục sức khoẻ; Hướng dẫn kỹ năng, phương pháp tư vấn, truyền thông, giáo dục sức khoẻ trong hoạt động chăm sóc, điều dưỡng; Cách lập kế hoạch, cách sử dụng tài liệu truyền thông đã được truyền tải tới các học viên. Đặc biệt là kỹ năng tư vấn sức khỏe tại Bệnh viện được chú trọng, tại lớp học đã đưa ra các tình huống, các câu hỏi thảo luận giúp các học viên ứng dụng vào thực tiễn để tư vấn cho người bệnh đạt hiệu quả tốt nhất và thực hiện giao tiếp ứng xử giữa cán bộ y tế với đồng nghiệp, người bệnh và người nhà người bệnh, tạo niềm tin cho người bệnh đồng thời giúp học viên phát huy năng lực bản thân. Qua đó xây dựng nền tảng văn hóa giao tiếp ứng xử, tạo môi trường làm việc văn minh, lịch sự.
          Thông qua lớp tập huấn đã giúp đội ngũ cán bộ y tế có thêm những kỹ năng cần thiết về truyền thông, giáo dục sức khỏe, kỹ năng về giao tiếp ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nhằm “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân./.


                                                                                                       Quốc Dũng

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 1181
  • Trong tuần: 26 282
  • Tất cả: 3569265

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang