Tuyên truyền lưu động tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc

Để chủ động bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc do vi khuẩn Clostridium Botulinum hay còn gọi là vi khuẩn gây ngộ độc thịt, nhằm hướng tới “Tháng hành động an toàn thực phẩm từ 15/4 đến 15/5/2023”.

Trong 03 ngày từ 11-13/4/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh (CDC.TV), tổ chức xe loa tuyên truyền lưu động phòng chống vi khuẩn gây ngộ độc thịt. Tại các nơi đông dân cư, các vùng có nhiều cơ sở chế biến, sản xuất, hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các chợ…trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Tâm điểm chính của chiến dịch tuyên truyền lưu động đợt này là: Các nguyên nhân gây ngộ độc, độc tố của vi khuẩn gây ngộ độc nguy hại đến sức khoẻ người sử dụng, các biểu hiện vi khuẩn gây ngộ độc đối với người dùng thực phẩm. Đặc biệt cung cấp các thông tin về hướng dẫn biện pháp chế biến, bảo quản đảm bảo an toàn thực phẩm. Riêng đối với sử dụng chế biến, bảo quản thực phẩm trong sản xuất đồ hộp, phải chấp hành chế độ khử khuẩn một cách nghiêm ngặt; Chỉ sử dụng các sản phẩm thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm đóng hộp đã hết hạn sử dụng, bị phồng, bẹp, biến dạng, hoen gỉ, không còn nguyên vẹn hoặc có mùi vị, màu sắc thay đổi khác thường. Không nên tự đóng gói kín các thực phẩm và để kéo dài trong điều kiện không đông đá, các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm trong cộng đồng vv....

Bên cạch đó, CDC.TV còn phối hợp với Báo, Đài Phát thanh - Truyền hình thực hiện phát sóng mẫu thông điệp tuyên truyền về phòng chống vi khuẩn gây ngộ độc thịt; Viết bài, tin đăng trên Tờ thông tin sức khỏe và Trang thông tin điện tử ngành Y tế; Chỉ đạo tuyến Trung tâm Y tế huyện, thị xã và thành phố đa dạng hóa các loại hình truyền thông để hướng tới tháng hành động vì an toàn thực phẩm (15/4-15/5/2023)

Thông qua chiến dịch tuyên truyền, phối hợp biện pháp đa dạng hoá các kênh truyền thông. Nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp các cơ sở chế biến, sản xuất, hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, tuân thủ chấp hành nghiêm các qui định của pháp luật về việc đảm bảo an toàn thực phẩm. Đồng thời, giúp người dân trong cộng đồng có thêm thông tin cần thiết, những kiến thức cơ bản trong việc lựa chọn, sử dụng thức ăn, nước uống có thương hiệu, nguồn gốc, xứ xuất rõ ràng, phòng chống vi khuẩn gây ngộ độc, góp phần cùng ngành Y tế Trà Vinh phòng chống ngộ độc thực phẩm, và các bệnh lây truyền qua thực phẩm một cách có hiệu quả./.

 

                                                                                                         Hữu Đức – CDC.TV
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 14
  • Trong tuần: 2 071
  • Tất cả: 3591846

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang