NGÀNH Y TẾ TRÀ VINH: HƯỜNG ỨNG TUẦN LỄ DINH DƯỠNG VÀ PHÁT TRIỂN (16-23/10/2022)
Thực hiện Công văn số 743/VDD-GDTT ngày 12 tháng 10 năm 2022 của Viện Dinh dưỡng về việc tổ chức triển khai Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” năm 2022 và thực hiện kế hoạch số 1634/KH-KSBT của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh về việc triển khai hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” năm 2022 với chủ đề “ Thực hiện dinh dưỡng hợp lý vì một Việt Nam khỏe mạnh, phát triển toàn diện” được triển khai với các nội dung như:

 Trung tâm  Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh chỉ đạo tuyến các Trung tâm Y tế huyện, thị xã và thành phố tổ chức trình diễn bữa ăn dinh dưỡng, treo băng rol tuyên truyền, đa dạng hóa các loại hình truyền thông trong công tác triển khai tổ chức Hưởng ứng Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển (16-23/10/2022), đảm bảo thông tin được truyền tải đến người dân, phát trên loa truyền thanh tuyên truyền hàng ngày, tổ chức hoạt động truyền thông giáo dục dinh dưỡng tập trung vào: Nâng cao kiến thức, thay đổi nhận thức và kỹ năng thực hành cho người dân về chăm sóc dinh dưỡng sớm, dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời của trẻ; Sử dụng đa dạng các loại thực phẩm, ăn uống đầy đủ, cân đối hợp lý theo nhu cầu; Biết cách lựa chọn, chế biến và sử dụng nguồn thực phẩm an toàn sẵn có tại gia đình và địa phương; Thực hiện dinh dưỡng lành mạnh, tăng cường tiêu thụ rau xanh, quả chín và thường xuyên vận động thể lực để phòng chống bệnh mạn tính không lây, thừa cân, béo phì, suy dinh dưỡng thấp còi, nhằm nâng cao thể lực, tầm vóc, trí tuệ và chất lượng cuộc sống người Việt Nam. Tạo sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn thể người dân về chăm sóc và đảm bảo dinh dưỡng cho bà mẹ trước, trong và sau sinh; Cho trẻ bú sớm, nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu, cho trẻ bú đến 24 tháng tuổi hoặc lâu hơn. Có chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng đặc biệt với trẻ bị suy dinh dưỡng hoặc nguy cơ suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì nhằm phục hồi sức khỏe và tình trạng dinh dưỡng. Hướng dẫn, vận động, khuyến khích người dân thực hiện các hành vi có lợi cho sức khỏe như: Chăm sóc dinh dưỡng sớm cho trẻ vị thành niên và thanh niên, dinh dưỡng cho phụ nữ có thai, uống bổ sung viên sắt, acid folic để phòng chống thiếu máu do thiếu sắt. Tổ chức bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng cho gia đình, cho người lao động. Ăn uống đa dạng, đầy đủ và cân đối theo nhu cầu lứa tuổi. Thực hiện tư vấn, hướng dẫn cho cộng đồng, phụ nữ và trẻ em về chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn giảm muối, ăn đủ rau và trái cây, hạn chế sử dụng thực phẩm không có lợi cho sức khỏe.

Bên cạnh đó Trung tâm Kiểm soát bệnh tật còn tổ chức giám sát hoạt động tuyến cơ sở về triển khai tuần lễ Dinh dinh và phát triển; Phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình Trà Vinh phát sóng mẫu thông điệp tuyên truyền về việc truyền thông Hưởng ứng Tuần lễ Dinh dưỡng và phát triển, đăng bài tuyên truyền Hưởng ứng Tuần lễ Dinh dưỡng và phát triển trên Báo Trà Vinh cũng như xe loa tuyên tuyền về việc truyền thông Hưởng ứng Tuần lễ Dinh dưỡng và phát triển trên địa bàn toàn tỉnh nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức đúng, đầy đủ về vai trò và tầm quan trọng của dinh dưỡng hợp lý đối với sức khỏe cũng như khuyến khích duy trì lối sống năng động, lành mạnh và tăng cường các hoạt động thể lực phù hợp lứa tuổi một cách có hiệu quả./.

                                                                                                                    Quốc Dũng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 83
  • Trong tuần: 2 109
  • Tất cả: 3592179

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang