TRÀ VINH: TẬP HUẤN CÁC BỆNH LIÊN QUAN ĐẾN NƯỚC VỆ SINH KINH NGUYỆT – KỸ NĂNG TRUYỀN THÔNG NHÓM

Nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ y tế về các bệnh cộng đồng, vệ sinh kinh nguyệt và kỹ năng truyền thông nhóm cho cán bộ y tế cơ sở thuộc địa bàn dự án. Từ ngày16-19/8/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh phối hợp với Văn phòng dự án tại Việt Nam tổ chức lớp tập huấn về các bệnh liên quan đến nước, vệ sinh kinh nguyệt và kỷ năng truyền thông nhóm trong khuôn khổ Dự án “Hỗ trợ cộng đồng ứng phó hạn hán” cho 30 cán bộ Trạm Y tế xã, thị trấn và Trung tâm Y tế huyện Cầu Ngang.

Tại buổi tập huấn, các học viên được cung cấp thông tin để nâng cao kiến thức về các bệnh cộng đồng, vệ sinh kinh nguyệt và kỹ năng truyền thông nhóm... được cùng giảng viên trao đổi, chia sẻ phương pháp, cách thức truyền thông trong thay đổi hành vi về “Vệ sinh kinh nguyệt” thông qua các buổi thực hành đóng vai, thảo luận nhóm trên lớp một cách sinh động.

Qua lớp tập huấn nhằm giúp cho các học viên nắm được những kiến thức cơ bản về mô hình bệnh tật ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, các bệnh liên quan đến nước và vệ sinh cùng các biện pháp phòng và điều trị; nắm được những kiến thức về sinh lý ở nữ, hiện tượng kinh nguyệt, các bất thường và bệnh phụ khoa cũng như giải pháp phòng và điều trị cùng những kỹ năng triển khai các cuộc truyền thông nhóm cho em gái và phụ nữ về phòng tránh bệnh phụ khoa và vệ sinh kinh nguyệt./.

BS. Lý Xuân Nhi

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 1311
  • Trong tuần: 26 412
  • Tất cả: 3569395

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang