NGÀNH Y TẾ TRÀ VINH : HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ THẾ GIỚI NUÔI CON BẰNG SỮA MẸ (1-7/ 08) NĂM 2022
Nhằm nâng cao nhận thức của người dân và cộng đồng về tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ. Hưởng ứng Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ (1-7/ 08) năm 2022 với chủ đề "Giáo dục và hỗ trợ - đẩy mạnh việc nuôi con bằng sữa mẹ", nhằm mục đích tập trung đẩy mạnh tính bền vững và liên tục của việc nuôi con bằng sữa mẹ nhằm bảo vệ, hỗ trợ và khuyến khích bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19, góp phần nâng cao sức khỏe, giảm tử vong trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cũng như thực hiện công văn số3856/BYT-BMTE ngày 21/7/2022 của Bộ Y tế và Công văn số 2077/SYT-NVY ngày 26/7/2022 của Sở Y tế tỉnh Trà Vinh về việc triển khai Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ 2022. Ngành Y tế Trà Vinh hưởng ứng Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ (1-7/ 08) năm 2022 với các hoạt động được triển khai như:
    Trung tâm  Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh chỉ đạo tuyến các Trung tâm Y tế huyện, thị xã và thành phố đa dạng hóa các loại hình truyền thông trong công tác triển khai hưởng ứng Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ (1-7/ 08) năm 2022 bằng nhiều hình thức để đảm bảo thông tin được truyền tải đến người dân với các nội dung như: Tổ chức hoạt động truyền thông giáo dục dinh dưỡng tập trung tuyên truyền cho người dân về tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ đối với sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ em, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ở phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh. Thông tin cho người sử dụng lao động, phụ nữ mang thai và bà mẹ nuôi con nhỏ về chăm sóc trước, trong và sau khi sinh, các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như lợi ích của việc cho trẻ bú sớm trong vòng một giờ đầu sau sinh, nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và bú kéo dài đến 24 tháng cũng như cách duy trì nguồn sữa khi bà mẹ trở lại làm việc sau 6 tháng nghỉ thai sản..... nhằm đảm bảo thông tin được truyền tải đến người dân, phát trên loa truyền thanh tuyên truyền hàng ngày, tổ chức hoạt động truyền thông về lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ tại các Trạm Y tế xã, phường và thị trấn nhằm thu hút sự quan tâm của chính quyền, ban ngành, đoàn thể và cộng đồng. Sữa mẹ là thức ăn hoàn chỉnh nhất, thích hợp nhất đối với trẻ, vì trong sữa mẹ có đủ chất dinh dưỡng cần thiết như đạm, đường, mỡ, năng lượng, vitamin và muối khoáng với tỷ lệ thích hợp cho sự hấp thụ và phát triển cơ thể trẻ. Cùng với đó, sữa mẹ chứa nhiều chất kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho trẻ, chống các bệnh nhiễm khuẩn. Ngoài ra, việc cho con bú mẹ thường xuyên còn giúp cải thiện tâm lý cho bà mẹ và trẻ, giúp người mẹ phục hồi nhanh hơn, giảm nguy cơ béo phì và bệnh mạn tính cho trẻ sau này.
   Song song đó ngành Y tế phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình Trà Vinh phát sóng mẫu thông điệp tuyên truyền về lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ, đăng bài tuyên truyền trên Báo Trà Vinh về lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng như xe loa tuyên tuyền về lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ trên địa bàn toàn tỉnh nhằm giúp nâng cao nhận thức của người dân và cộng đồng về tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ đối với sức khỏe của trẻ trên địa bàn tỉnh một cách có hiệu quả./.
                                                                                                                                                                      Quốc Dũng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 1261
  • Trong tuần: 26 362
  • Tất cả: 3569345

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang