TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TRÀ VINH HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ DINH DƯỠNG VÀ PHÁT TRIỂN (16-23/ 10) NĂM 2021

Hưởng ứng Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển (16-23/10) năm 2021 cũng như thực hiện Công văn số 691/VDD– GDTT ngày 24 tháng 9 năm 2021 của Viện Dinh dưỡng về việc hướng dẫn tổ chức triển khai Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” năm 2021 và Kế hoạch số 1818/KH-KSBT ngày 08 tháng 10 năm 2021 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh về việc triển khai hoạt động Tuần lễDinh dưỡng và Phát triển” năm 2021 (Từ ngày 16 đến ngày 23/10/2021). Ngành Y tế Trà Vinh Hưởng ứng Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển (16-23/10) năm 2021 với các hoạt động được triển khai như:

Trung tâm  Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh chỉ đạo tuyến các Trung tâm Y tế huyện, thị xã và thành phố đa dạng hóa các loại hình truyền thông trong công tác triển khai hưởng ứng Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển (16-23/10) năm 2021 bằng nhiều hình thức để đảm bảo thông tin được truyền tải đến người dân với các nội dung như: Tăng cường các hoạt động truyền thông bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú nhằm nâng cao kiến thức cho người dân về: Đảm bảo khẩu phần ăn trong ngày đủ về số lượng, cân đối, hợp lý về chất lượng, chú ý thịt, cá, trứng, rau xanh và quả chín để cung cấp chất đạm, vitamin và chất khoáng giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể. Người mắc Covid-19 cần được quan tâm chăm sóc về dinh dưỡng, chú ý cách chế biến thực phẩm để dễ ăn, dễ tiêu, ngon miệng và không bỏ bữa, giúp phòng suy kiệt, thiếu dinh dưỡng; Đặc biệt lưu ý những đối tượng dễ bị tổn thương như người cao tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, bà mẹ đang nuôi con bú và người mắc bệnh mãn tính... Các lực lượng ở tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 (nhân viên y tế, bộ đội, công an…). Không ăn mặn; Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn, đồ ngọt, đồ uống có đường. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Đọc kỹ nhãn mác thực phẩm trước khi mua và sử dụng. Duy trì các hoạt động thể lực thường xuyên, uống đủ nước, thực hiện các biện pháp phòng Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Sản xuất và sử dụng thực phẩm hợp lý, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm tránh lãng phí, góp phần tích cực bảo vệ môi trường. Toàn dân thực hiện dinh dưỡng hợp lý, nâng cao sức khỏe, quyết tâm chiến thắng dịch Covid-19.

Truyền thông vận động xã hội tạo sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn thể người dân về chăm sóc và đảm bảo dinh dưỡng cho bà mẹ trước, trong và sau sinh; Cho trẻ bú sớm, nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 06 tháng đầu, cho trẻ bú đến 24 tháng tuổi hoặc lâu hơn. Định kỳ, thường xuyên theo dõi tăng trưởng và phát triển của trẻ để phát hiện sớm trẻ có nguy cơ suy dinh dưỡng nhẹ cân, thấp còi và thừa cân, béo phì; Hướng dẫn, vận động, khuyến khích người dân thực hiện các hành vi có lợi cho sức khỏe: Chăm sóc dinh dưỡng sớm cho trẻ vị thành niên và thanh niên, dinh dưỡng cho phụ nữ có thai, uống bổ sung viên sắt, acid folic để phòng chống thiếu máu do thiếu sắt. Tổ chức bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng cho gia đình, cho người lao động. Ăn uống đa dạng, đầy đủ và cân đối theo nhu cầu lứa tuổi. Thực hiện tư vấn, hướng dẫn cho cộng đồng, phụ nữ và trẻ em về chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn giảm muối, ăn đủ rau và trái cây, hạn chế sử dụng thực phẩm không có lợi cho sức khỏe;  

Vận động người dân chủ động phát triển sản xuất VAC, gia đình gắn liền với ý thức giữ gìn bảo vệ môi trường. Kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi hợp lý để tạo ra nguồn thực phẩm an toàn giúp cải thiện chất lượng bữa ăn và tăng thu nhập nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình. Hướng dẫn kỹ năng ứng phó thảm họa thiên tai,chủ động chống đói nghèo, đảm bảo an ninh thực phẩm và an ninh dinh dưỡng gópphần hạ thấp tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao thể lực và tầm vóc người Việt Nam.

Song song đó Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình Trà Vinh phát sóng mẫu thông điệp và đăng bài tuyên truyền trên Báo Trà Vinh tuyên truyền Hưởng ứng Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển cũng như xe loa tuyên tuyền Hưởng ứng Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triểntrên địa bàn toàn tỉnh nhằm giúp nâng cao nhận thức của người dân và cộng đồng về tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sức khỏe con người trên địa bàn tỉnh một cách có hiệu quả./.

                                                                                                                                                                   Nguyễn Nghĩa
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 1710
  • Trong tuần: 26 811
  • Tất cả: 3569794

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang