TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 LÀ QUYỀN LỢI ĐỐI VỚI CÁ NHÂN, LÀ TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI CỘNG ĐỒNG
Tỉnh Trà Vinh đang cùng với cả nước triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 để chủ động phòng bệnh cho các đối tượng nguy cơ và cho cộng đồng.

Ngày 02/8/2021 Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh đã ban hành Quyết định số 1507/QĐ-UBND ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19  giai đoạn 2021 - 2022 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Trước đó ngày 28/7/2021 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đã ban hành Quyết định số 1457 /QĐ-UBND thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tỉnh Trà Vinh để chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện chiến dịch.

Mục tiêu là cùng với cả nước phòng, chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng nguy cơ và cho cộng đồng, phấn đấu đạt tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong năm 2021; Trên 70% dân số được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đến hết quý I/2022 và đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng vắc xin phòng COVID-19.

Từ khâu cung ứng vắc xin, tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển, cấp phát đến việc tổ chức tiêm chủng; công tác truyền thông về triển khai vắc xin phòng COVID-19. Từ  việc quản lý bơm kim tiêm, rác thải y tế sau tiêm chủng đến hoạt động giám sát chất lượng vắc xin, giám sát hoạt động tiêm chủng và việc chuẩn bị an tòan cho buổi tiêm chủng đã được chuẩn bị cụ thể và sẳn sàng cho việc triển khai chiến dịch.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chỉ đạo về tăng cường công tác phòng, chống dịch, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khoẻ nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh Trà Vinh đang thực hiện các biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt như giãn cách, cách ly xã hội, "chiến lược vắc-xin", "vắc-xin và biện pháp 5K"... để phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh.

Phòng chống dịch bệnh COVID-19 được coi là công việc quan trọng, cấp bách nhất hiện nay. Để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, mọi người dân trong tỉnh hãy cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng nhau kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh bằng cách thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch và nhất là tham gia chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Tham gia chiến dịch tiêm chủng COVID-19, đi tiêm chủng khi đến lượt tiêm là quyền lợi đối với mỗi người chúng ta và cũng là trách nhiệm của mỗi người chúng ta đối với cộng đồng vì khi đó sẽ góp phần đạt được miễn dịch cộng đồng, từng bước ngăn chặn, đẩy lủi dịch bệnh COVID-19 đưa tỉnh Trà Vinh chúng ta trở lại cuộc sống bình thường./.

 

                                                    

                                                                                                                                         BSCKII. Trương Văn Dũng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 70
  • Trong tuần: 1 470
  • Tất cả: 3593164

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang