TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TẬP HUẤN TRUYỀN THÔNG PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ
Nhằm nâng cao các kiến thức cơ bản về phòng, chống tác hại của thuốc lá cho các nhân viên Trạm Y tế và cộng tác viên. Từ ngày 7-19/ 08/ 2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh phối hợp với các Trung tâm Y tế huyện, thị xã và thành phố tổ chức tập huấn về truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá cho các học viên là cán bộ y tế và cộng tác viên của các Trạm Y tế xã, phường.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được báo cáo viên chia sẽ, trao đổi với các nội dung như: Tình hình sử dụng thuốc lá tại Việt Nam; Phân tích rõ tác hại của hút thuốc và hút thuốc lá thụ động; Lợi ích của môi trường không khói thuốc lá và hướng dẫn thực hiện xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc. Việc thực hiện tốt công tác phòng chống tác hại thuốc lá ở mỗi đơn vị, góp phần thay đổi nhận thức, hành vi của cán bộ, công chức, viên chức và người dân, huy động được sức mạnh cộng đồng cùng chung tay tham gia gìn giữ và bảo vệ môi trường không khói thuốc, từ đó giảm nguy cơ bệnh tật, tốn kém về kinh tế do thuốc lá gây ra.

Bên cạnh đó, các học viên cũng được báo cáo viên trao đổi về Luật phòng chống tác hại của thuốc lá và quy định xử phạt vi phạm hành chính về phòng chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt nhấn mạnh các nội dung sau: Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, địa phương trong phòng, chống tác hại của thuốc lá; Quyền và nghĩa vụ của công dân trong phòng, chống tác hại của thuốc lá; Các hành vi bị nghiêm cấm; Quyền và nghĩa vụ của người đứng đầu, người quản lý địa điểm cấm hút thuốc lá.

Thông qua lớp tập huấn đề nhằm trang bị kiến thức, các kỹ năng cơ bản cho các cán bộ tham gia vào hoạt động tuyên truyền, phòng, chống tác hại của thuốc lá cho người dân cũng như trong cộng đồng. Qua đó, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần xây dựng môi trường làm việc tại cơ quan, đơn vị, môi trường trong lành, không khói thuốc lá./.

                                                                                          Nguyễn Nghĩa

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 1013
  • Trong tuần: 26 114
  • Tất cả: 3569097

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang