Trung tâm Y tế huyện Trà Cú: Đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Trung tâm Y tế huyện Trà Cú đã thực hiện nhiều biện pháp truyền thông phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, Tổ TT-GDSK đã tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho cán bộ chuyên trách, điều dưỡng trưởng khoa, các ban ngành đoàn thể xã, thị trấn; Triển khai phát hình các khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh trên hệ thống tivi ở khoa, phòng; Viết bài tuyên truyền về các biện pháp phòng bệnh phát trên hệ thống phát thanh của huyện, xã, thị trấn. Nhận và phân phối tờ bướm, băng rôn, áp phích để treo, phát tại các công sở, khu dân cư, hộ gia đình, những nơi tập trung đông người. Các nhóm truyền thông tổ chức vãng gia hướng dẫn cách đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà bông, nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Để tăng cường hiệu quả, Tổ TT-GDSK tham mưu Ban Giám đốc Trung tâm tiến hành giám sát Trạm Y tế về công tác triển khai kế hoạch; Công tác kết hợp ban ngành đoàn thể, nhà trường trong hoạt động truyền thông; Xem xét bố trí bồn rửa tay tại cổng đơn vị. Qua đó, đề nghị các Trạm Y tế tăng cường giám sát nắm bắt tình hình dịch bệnh, tăng cường công tác điều tra, rà soát tình hình người đi, đến, ở từ vùng dịch về, người tiếp xúc với người nhiễm, người nghi nhiễm trên địa bàn để kịp thời khoanh vùng cách ly; Nếu có trường hợp có biểu hiện nghi ngờ, thông báo ngay cho Trung tâm Y tế để có những biện pháp xử lý kịp thời. Thông qua những hoạt động trên, phần nào đã đảm bảo cung cấp kịp thời, đầy đủ những kiến thức, thông tin chính thống cho người dân trên địa bàn huyện. Qua đó tránh tâm lý hoang mang cũng như chủ quan; Giúp mỗi người dân nâng cao nhận thức, hiểu đúng về dịch bệnh và nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện. Thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện Trà Cú tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 để triển khai các biện pháp phù hợp.

Công tác phòng chống dịch tốt cần phải có sự đồng lòng của cả cộng đồng, sự đồng lòng ở đây là tinh thần, trách nhiệm của từng người đối với sức khỏe của mình và cộng đồng trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh chứ không phải riêng ai. Trung tâm Y tế huyện Trà Cú kêu gọi cộng đồng cùng chung tay thực hiện các hướng dẫn tuyên truyền trên, góp sức cùng chung tay phòng chống dịch bệnh, bảo vệ cộng đồng tránh lây lan diện rộng. Người dân hãy cùng cán bộ y tế chúng tôi chung tay hợp sức đẩy lùi, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 bằng tinh thần, trách nhiệm cao “Hãy sống có tinh thần trách nhiệm cao, mọi người vì cộng đồng chứ đừng để cộng đồng vì một người thiếu tinh thần, trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh Covid-19”. Với tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, đội ngũ nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Trà Cú đã cố gắng thực hiện tốt các giải pháp nhằm phòng chống dịch bệnh Covid -19 theo sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và huyện, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn, góp phần đảm bảo sức khỏe cho nhân dân./.

                                                                      BSCKI. Thanh Điền

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 2381
  • Trong tuần: 26 318
  • Tất cả: 3568006

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang