Nội dung triển khai Kế hoạch thi hành Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia trong ngành y tế tại địa phương
   Ngày 01/8/2019 Bộ Trưởng Bộ Y tế đã ký Quyết định số 3400/QĐ-BYT ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia trong ngành y tế. Mục đích của kế hoạch là xác định cụ thể các nội dung công việc, tiến độ, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức triển khai thi hành Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia bảo đảm tính kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả. Xác định trách nhiệm của các Vụ, Cục, Tổng cục, Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ và Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc tiến hành các hoạt động triển khai thi hành Luật trên phạm vi cả nước.

Ảnh Tác hại của rượu bia ảnh hưởng đến các cơ quan của cơ thể con người

   Đối với địa phương, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung của Luật và các văn bản quy định chi tiết Luật bằng các hình thức phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương và từng đối tượng, địa bàn (thông qua lồng ghép chuyên đề trong các hội nghị, lớp tập huấn, cập nhật kiến thức pháp luật mới theo kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật); Tổ chức đưa các hoạt động thông tin, giáo dục truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia và việc tổ chức thực hiện Luật vào các kế hoạch, hoạt động truyền thông hằng năm của Sở Y tế, phối hợp với các cơ quan thông tin, báo chí trong và ngoài ngành y tế tại địa phương thường xuyên, chủ động thông tin, giáo dục, truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia và việc tổ chức thực hiện Luật; Trung tâm Truyền thông và Giáo dục sức khỏe tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xây dựng kế hoạch truyền thông hằng năm và thường xuyên, chủ động thông tin, giáo dục, truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia và việc tổ chức thực hiện Luật; Thời gian thực hiện trong năm 2019 và các năm tiếp theo.
Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện Luật tại địa phương; kiện toàn Ban chỉ đạo liên ngành về phòng, chống tác hại của rượu, bia hoặc lồng ghép hoạt động phòng, chống tác hại của rượu, bia trong nhiệm vụ của các Ban chỉ đạo liên ngành phù hợp hiện có tại địa phương. Chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra việc tổ chức thực hiện Luật của các tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý.
Qua kế hoạch triển khai thi hành luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia trong ngành y tế tại địa phương sẽ giúp cho người dân và cộng đồng nâng cao nhận thức về tác hại của rượu bia, các bệnh liên quan đến rượu bia cũng như nắm được các quy định của luật về phòng, chống tác hại của rượu bia./.


                                                                                               Quốc Dũng

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 458
  • Trong tuần: 25 559
  • Tất cả: 3568542

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang