Bệnh viên Sản Nhi Trà Vinh với hoạt động phòng bệnh sốt xuất huyết
    Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh đang tiếp nhận điều trị cho các ca bệnh nhi bị sốt xuất huyết Dengue. Nhìn chung tình hình bệnh sốt xuất huyết năm nay có phần tăng hơn so với cùng kỳ năm trước. Để phòng tránh những biến chứng nặng của bệnh sốt xuất huyết. Theo ThS.BS. Lâm Thị Kim Ngọc - Trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh cho biết: Các bậc phụ huynh cần lưu ý theo dõi những biểu hiện trẻ đang khỏe mạnh nhưng sốt cao từ ngày thứ 2 trở lên: “Đó có thể là dấu hiệu của sốt xuất huyết, trẻ cần được đưa ngay đến các cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán và có hướng theo dõi điều trị thích hợp”. Bệnh sốt xuất huyết ở trẻ em là bệnh truyền nhiễm cấp tính có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm tới tính mạng của trẻ, nên các bậc cha mẹ phải chú ý để tránh trường hợp đưa trẻ đến bệnh viện quá muộn. Nếu trẻ có một trong các dấu hiệu sau: Đau bụng, ói mửa, không chịu chơi, không chịu uống nước, bức rứt, tiểu ít, vã mồ hôi, tay chân lạnh, xuất huyết bất thường…cần đưa ngay đến cơ sở y tế nơi gần nhất, bởi vì lúc này trẻ có thể rơi vào sốc sốt xuất huyết, nếu không điều trị kịp thời có thể gây tử vong đáng tiếc.
   Trong công tác điều trị bệnh sốt xuất huyết, ThS.BS. Lâm Thị Kim Ngọc- Trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh cho biết thêm: Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh đã có kế hoạch triển khai công tác điều trị sốt xuất huyết ngày từ đầu năm, tập huấn cho cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng taị bệnh viện về công tác chẩn đoán và điều trị, bệnh viện cũng đã thành lập “Nhóm điều trị sốt xuất huyết” để hội chẩn những trường hợp nặng và diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh đã chuẩn bị tương đối đầy đủ các loại thuốc, dịch truyền, máu và các chế phẩm của máu, máy thở…cũng như nhân sự sẵn sàng phục vụ cho công tác điều trị bệnh sốt xuất huyết.
   Song song đó, để chủ động phòng, chống dịch sốt xuất huyết, Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh đã tăng cường các biện pháp truyền thông đến người bệnh và gia đình người bệnh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết và quy trình cách ly của Bệnh viện. Các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người bệnh và gia đình người bệnh về cách chăm sóc, cách ly người bệnh sốt xuất huyết; Chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch ngay tại hộ gia đình; hướng dẫn người dân cách xử lý các dụng cụ chứa nước không cho muỗi vào đẻ trứng, các biện pháp diệt muỗi và phòng tránh muỗi đốt. Các khoa, phòng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, thuốc, hóa chất, các phương tiện trang thiết bị y tế để xử trí, cấp cứu người bệnh. Sắp xếp, bố trí phòng cách ly hợp lý để điều trị các bệnh nhân chuyên khoa Sản - Nhi mắc hoặc nghi mắc sốt xuất huyết kèm theo đang điều trị tại Bệnh viện, đồng thời trang bị đầy đủ đồ phòng hộ cá nhân cho cán bộ và nhân viên y tế. Làm tốt công tác vệ sinh môi trường như phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, vứt bỏ các chai lọ, dụng cụ chứa nước bẩn trong khuôn viên Bệnh viện. Bên cạnh đó, Bệnh viện Sản - Nhi Trà Vinh còn cử cán bộ đi tập huấn và tổ chức các lớp tập huấn tại đơn vị về chẩn đoán, điều trị, giám sát phòng, chống sốt xuất huyết. Chủ động củng cố nguồn nhân lực thực hiện việc khám, chẩn đoán và điều trị sốt xuất huyết, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ cho tuyến dưới khi cần thiết./.
                                                       Quốc Dũng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 197
  • Trong tuần: 2 254
  • Tất cả: 3592029

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang