Trà Vinh đồng loạt diễn ra chiến dịch bổ sung Vitamin A đợt I năm 2021
Hưởng ứng ngày vi chất dinh dưỡng, sáng 01/6/2021, tại các Trạm Y tế xã, phường và thị trấn các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Trà Vinh (Trừ huyện Cầu Kè) đã đồng loạt diễn ra chiến dịch cho trẻ từ 06 đến 36 tháng tuổi và bà mẹ sau sinh trong vòng 01 tháng uống Vitamin A đợt I năm 2021. Đến dự và cho trẻ uống Vitamin A tại Trạm Y tế xã Phước Hảo huyện Châu Thành có BS.CKI. Sơn Thị Học – Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh và y tế địa phương tham gia.

Được biết năm 2021 Ngành Y tế Trà Vinh, đưa ra mục tiêu trẻ từ 06-36 tháng tuổi, duy trì tỉ lệ cho trẻ em được uống Vitamin A đạt trên 95% và bà mẹ sau sinh trong vòng 01 tháng đạt > 80% được uống Vitamin A liều cao để phòng chống thiếu Vitamin A; Giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng nhẹ cân 0,3% trẻ em dưới 5 tuổi so với năm 2020.

Vitamin A là một trong những vi chất dinh dưỡng mà cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ nhưng có vai trò rất quan trọng cho cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vi chất gồm nhóm vitamin và nhóm các nguyên tố khoáng chất như: I-ốt, canxi, photpho, sắt, kẽm…Tầm quan trọng của vitamin A đối với sự phát triển trẻ; tăng trưởng của cơ thể, phòng bệnh khô mắt do thiếu vitamin A, tăng khả năng đề kháng của cơ thể, nâng cao tầm vóc, sức khỏe, trí tuệ của trẻ em. Vitamin A phòng, chống được các bệnh do thiếu hụt vitamin A gây ra các bệnh về mắt: Khô mắt, quáng gà, mù lòa. Vitamin A và Axit pholic, viên đa vi chất rất cần thiết đối với phụ nữ trong giai đoạn mang thai và sau khi sinh 1 tháng. các bậc cha mẹ cần hiểu đúng những tác hại của các vi chất dinh dưỡng và Vitamin A gây ra. Hưởng ứng ngày vi chất dinh dưỡng khuyến khích các bà mẹ hãy đưa trẻ từ 06 đến 36 tháng tuổi và bà mẹ sau sinh trong vòng 01 tháng đi uống Vitamin A tại các Trạm Y tế xã, phường và thị trấn. Tăng cường truyền thông, khuyến khích các bà mẹ nên đa dạng hóa bữa ăn, sử dụng các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng như: Tinh bột, đạm, dầu đồng vật, thực vật và các loại vitamin, khoáng chất, chất xơ từ nhiều loại thực phẩm đa dạng khác. Từ đó, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực, cải thiện tình trạng dinh dưỡng, chăm sóc bà mẹ và trẻ em ngày càng tốt hơn.

 Chiến dịch uống Vitamin A đợt này, giúp cho các trẻ em và bà mẹ sau sinh bổ sung vi chất dinh dưỡng đầy đủ; tăng khả năng phát triển của trẻ về thể chất và tinh thần toàn diện, đẩy mạnh công tác phòng, chống suy dinh dưỡng của Ngành Y tế trong toàn tỉnh một cách hiệu quả nhất./.

                                                                                                                                      Hoàng Vũ
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 114
  • Trong tuần: 2 140
  • Tất cả: 3592210

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang