Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh: Tập huấn về bảo vệ môi trường y tế năm 2020
Nhằm nâng cao năng lực quản lý chất thải y tế và bảo vệ môi trường cho nhân viên y tế. Từ ngày 10 đến 24 tháng 09 năm 2020,Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh phối hợp với các Trung tâm Y tế huyện, thị xã và thành phố tổ chức tập huấn truyền thông thay đổi hành hành vi, phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường y tế năm 2020 cho mỗi Trung tâm Y tế huyện, thị xã và thành 01 lớp với số lượng 45 học viên/ lớp là nhân viên y tế, hộ lý, nhân viên vệ sinh.

Tại lớp tập huấn các học viên được báo cáo viên của Trung tâm Kiểm soát thải y tế tới sức khỏe và môi trường; Chính sách và văn bản pháp luật về quản lý chất thải y tế; Hướng dẫn phân loại, thu gom và xử lý chất thải trong phòng, chống dịch; Hướng dẫn xử lý, khắc phục sự cố đổ tràn hóa chất trong hoạt động bảo vệ môi trường cơ sở y tế… Qua đó, các nhân viên y tế, hộ lý, nhân viên vệ sinh sẽ có dịp trao đổi, chia sẻ những những khó khăn, vướng mắc trong công tác thực hiện nhiệm vụ của mình, từ đó tìm ra các phương án, giải pháp nhằm giúp cho nhân viên y tế, hộ lý, nhân viên vệ sinh về bảo vệ môi trường trong cơ sở y tế đạt hiệu quả thiết thực.

Thông qua lớp tập huấn giúp các nhân viên y tế, hộ lý, nhân viên vệ sinh nhận rõ và phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện tốt công việc hàng ngày của minh cũng như nắm được các kiến thức cơ bản pháp luật về bảo vệ môi trường y tế, góp phần thực hiện hiệu qủa tiêu chí về bảo vệ môi trường y tế tại cơ sở đơn vị của mình ./.

                                                                                                                                   Quốc Dũng

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 19
  • Trong tuần: 1 419
  • Tất cả: 3593113

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang