Tập huấn cho nhân viên y tế tuyến huyện về quản lý ca bệnh sốt rét
Sáng ngày 30/ 07/ 2020 tại hội trường khách sạn Cửu Long II, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng và Côn trùng thành phố Hồ Chí Minh phối hợp vối Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức tập huấn về quản lý ca bệnh sốt rét, bao gồm chẩn đoán, điều trị, quản lý ca bệnh và giám sát, theo dõi cho 20 cán bộ y tế tuyến huyện, thị xã và thành phố.

Tại lớp tập huấn các học viên được các giảng viên hướng dẫn, trao đổi các nội dung về khái niệm, định nghĩa và tầm quan trọng giám sát sốt rét; Giám sát trong giai đoạn phòng chống sốt rét; Giám sát trong giai đoạn loại trừ sốt rét; Giám sát trong giai đoạn loại trừ đề phòng sốt rét quay trở lại; Hướng dẫn sử dụng các biểu mẫu trong hệ thống giám sát sốt rét; Hướng dẫn sử dụng các biểu mẫu DA RAI2E; Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh sốt rét (Theo Quyết định số 2699/QĐ-BYT ngày 26/6/2020 của Bộ Y tế). Cũng tại lớp tập huấn các giảng viên đã tiến hành kiểm tra đầu vào và đầu ra để giúp các học viên trang bị, cập nhật các kiến thức về quản lý ca bệnh sốt rét tại địa phương cũng như sử dụng thành thạo các biểu mẫu thống kê, báo cáo theo quy định của Dự án một cách kịp thời và chính xác cho tuyến tỉnh và trung ương.

Qua lớp tập huấn nhằm giúp cho các học viên nắm vững các kiến thức cơ bản về chẩn đoán, điều trị, quản lý ca bệnh và giám sát, theo dõi bệnh sốt sét để về địa phương thực hiện một cách có hiệu quả ./.

                                                                                                 Quốc Dũng

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 2183
  • Trong tuần: 26 120
  • Tất cả: 3567808

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang