Trung tâm Y tế huyện Trà Cú: Tích cực triển khai các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Trà Cú, ngay từ đầu năm, Trung tâm Y tế huyện Trà Cú đã xây dựng và triển khai kế hoạch tích cực tăng cường các biện pháp tuyên truyền, giám sát, phòng chống dịch bệnh nhằm tập trung khống chế tỷ lệ mắc, tử vong do Sốt xuất huyết, khống chế không để dịch lớn xảy ra.

Ngay từ những ngày đầu bùng phát dịch bệnh, Trung tâm Y tế Trà Cú đã chỉ đạo các Trạm Y tế xã tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, phổ biến kiến thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên các kênh thông tin đại chúng và hệ thống loa truyền thanh xã, nhất là các xã trọng điểm và các xã có bệnh nhân mắc sốt xuất huyết. Tổ chức ra quân chiến dịch truyền thông lưu động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tuyên truyền bằng xe loa cổ động phát thanh tại các xã, thị trấn, ấp, khóm để chuyển tải kịp thời các thông tin về tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết, các biện pháp phòng chống để người dân tự giác tham gia thực hiện phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Đồng thời, còn phối kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các cấp ủy đảng và chính quyền địa phương trong việc truyên truyền, vận động người dân tham gia thu gom phế liệu, phát quang bụi rậm, vệ sinh môi trường loại bỏ ổ loăng quăng, bọ gậy, vệ sinh nhà cửa để phòng, chống sốt xuất huyết. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức lớp tập huấn cho các cán bộ làm công tác phòng, chống sốt xuất huyết của huyện, nhằm nâng cao thêm kiến thức, kỹ năng cho các cán bộ trong công tác xử lý ổ dịch, chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết, góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động trong công tác quản lý và phòng chống dịch bệnh.

Song song đó, Trung tâm Y tế huyện Trà Cú đều cử cán bộ giám sát chặt chẽ tình hình bệnh sốt xuất huyết. Phân công cán bộ giám sát cộng đồng tất cả các trường hợp nghi mắc sốt xuất huyết ở các xã, thị trấn, ấp khóm. Thực hiện tốt công tác giám sát chủ động, đặc biệt ở các điểm có nguy cơ bùng phát ổ dịch. Ngoài ra, Trung tâm Y tế Trà Cú còn thực hiện phun hóa chất trong các khu vực có bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, khu vực đông dân cư, nơi có nguy cơ cao bùng phát bệnh sốt xuất huyết. Chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị, vật tư, hóa chất, máy phun thuốc diệt muỗi để chủ động thực hiện xử lý ổ dịch khi có dịch bệnh sốt xuất huyết xảy ra trên địa bàn.

Để phòng, chống bệnh sốt xuất huyết những tháng cuối năm trên địa bàn huyện Trà Cú đạt hiệu quả, Trung tâm Y tế huyện Trà Cú kiên quyết không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài, tổ chức phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng tại các khu vực có nguy cơ cao và tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch; thông tin diễn biến dịch, các biện pháp phòng, chống dịch qua Đài Truyền thanh huyện và Trạm Truyền thanh xã, thị trấn để tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân nhằm giảm số ca mắc mới, hạn chế không để tử vong do bệnh sốt xuất huyết, khống chế không để dịch lớn xảy ra, nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết ngày một tốt hơn./.

                                                                                    BS.CKI. Thanh Điền
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 90
  • Trong tuần: 2 327
  • Tất cả: 3591784

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang