TRUNG TÂM Y TẾ TIỂU CẦN; CHỦ ĐỘNG PHUN HÓA CHẤT DIỆT MUỖI DIỆN RỘNG
Để chủ động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Tiểu Cần, ngay từ đầu năm, Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần đã xây dựng và triển khai kế hoạch nhằm tập trung khống chế tỷ lệ mắc, tử vong do Sốt xuất huyết, khống chế không để dịch lớn xảy ra.

Trước tình hình dịch bệnh Sốt xuất huyết có chiều hướng gia tăng. Sáng ngày 17/6/2020 Khoa Kiểm soát bệnh tật - HIV/AIDS của Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần phối hợp với Tổ dân quân tự vệ và Trạm Y tế xã  Phú Cần ra quân phun hóa chất diệt muỗi chủ động diện rộng tại 02 ấp Cây Hẹ và Bà Ép của xã Phú Cần. Trước thời điểm phun hóa chất diệt muỗi Trạm Y tế xã Phú Cần dưới sự chỉ đạo của Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần đã huy động tất cả nhân viên trong trạm cùng với sự tham gia của lực lượng dân quân, ban ngành đoàn thể xã.....xuống địa bàn các ấp để tổ chức diệt lăng quăng, vận động người dân vệ sinh trong và ngoài nhà, lật úp các lu hủ không sử dụng, dọn dẹp vật phế thải như vỏ xe, chai lọ...Khuyến cáo người dân mặc áo dài tay cho trẻ nhỏ, ngủ mùng kể cả ban ngày, tích cực hợp tác với ngành y tế trong việc phun hóa chất diệt muỗi. Ngoài ra Trung tâm Y tế  đã chỉ đạo Trạm Y tế tiến hành treo những băng rol, khẩu hiệu phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết tại Trạm Y tế cũng như những điểm nguy cơ dễ xảy ra bệnh Sốt xuất huyết.

Qua công tác hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết nói chung cũng như việc chủ động phun hóa chất diệt muỗi diện rông nói riêng, Trung tam Y tế huyện Tiểu Cần rất mong mỗi người dân trên địa bàn huyện Tiểu Cần hãy luôn luôn chủ động phòng bệnh Sốt xuất huyết bằng nhiều cách như: chủ động diệt muỗi, diệt lăng quăng hàng tuần, phát hoang bụi rậm quanh nhà, ngủ mùng.. để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và toàn xã hội một cách có hiệu quả nhất./.

                                                                                              Hồng Muôn
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 2 034
  • Tất cả: 3592104

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang