Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh: Truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Để tăng cường công tác truyền thông phòng, chống bệnh Covid-19 cũng như thực hiện Chỉ thị số 15 và 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 03 và 04/CT-UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh, về việc phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh triển khai công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với các hoạt động như:

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật: Tổ chức xe loa tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên các tuyến đường chính trong địa bàn toàn tỉnh; Phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình thực hiện phát sóng thông điệp tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Phối hợp với Báo Trà Vinh đăng bài tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19...

Trung tâm Y tế huyện, thị xã và thành phố đa dạng hóa các loại hình truyền thông trong công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo thông tin được truyền tải đến người dân, phát trên loa truyền thanh tuyên truyền hàng ngày, tổ chức hoạt động truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tới đông đảo người dân dưới nhiều hình thức nhằm thu hút sự quan tâm của chính quyền, ban ngành đoàn thể và cộng đồng tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương với các nội dung như: Hạn chế tụ tập đông người; Cấm tụ tập nhiều hơn 02 người ở bên ngoài các công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng. Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; Chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật cần thiết, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường tự bảo vệ sức khỏe; Tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện.... Cũng như chỉ đạo Trạm Y tế xã, phường và thị trấn và phối hợp với Đài Truyền thanh huyện, thị xã và thành phố phát file tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Trạm Y tế xã, phường, thị trấn huy động nguồn lực, sự tham gia của các tổ chức xã hội, các ban ngành đoàn thể trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả ./.

Qua hoạt động truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 nhằm giúp cho người dân hiểu rõ hơn về bệnh và nguyên nhân lây bệnh cũng như các biện pháp phòng tránh dịch bệnh Covid – 19 để phòng bệnh cho bản thân, gia đình mình và công đồng một cách có hiệu quả ./.

                                                                                              Nguyễn Nghĩa
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 35
  • Trong tuần: 2 268
  • Tất cả: 3591448

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang