CẦU NGANG: CHUNG TAY ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID – 19
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp chính quyền, hội đoàn thể và ngành y tế ở huyện Cầu Ngang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để chủ động đối phó.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 kịp thời và hiệu quả theo quyết định 525/BYT-MT của Bộ Y tế ngày 06/02/2020 về việc tăng cường công tác phòng, chống viêm đường hô hấp cấp trong trường học và 345/QĐ-BYT ngày 07/02/2020 về việc ban hành “hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú để phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona”, UBND huyện Cầu Ngang đã tích cực chỉ đạo các đơn vị trực thuộc như UBND các xã và thị trấn, Trung tâm Y tế huyện cùng các Trạm Y tế tuyến cơ sở khẩn trương thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với các nội dung như sau: Giám sát chặt chẽ, cách ly nếu các trường hợp bệnh dương tính, dự trù vật tư y tế, trang thiết bị phòng, chống bệnh, báo cáo kết quả tình hình dịch bệnh hàng ngày cho Trung tâm Y tế huyện và Ban chỉ đạo...

Trước tình hình dịch bệnh khẩn cấp và sự chỉ đạo của Trung ương ngày 6 tháng 02 năm 2020, Trung tâm Y tế  huyện Cầu Ngang đã tổ chức công tác phun hóa chất tại các địa điểm gồm: 17 trường mầm non, mẫu giáo; 30 trường tiểu học; 20 trường THCS và THPT; 01 chi nhánh trường Đại học Trà Vinh; 02 điểm chợ; 01 bến xe và 07 điểm khu vực công cộng khác như UBND, khu quân sự, nhà nghĩ có người Trung Quốc. Với việc triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, vào sáng ngày 14 tháng 02 năm 2020, chủ tịch UBND huyện, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cùng các cấp lãnh đạo các ban ngành đã tham gia giám sát các điểm trường về việc vệ sinh phòng học trước khi học sinh đến lớp. Đồng thời, huyện đang quản lý trên 100 trường hợp xuất nhập cảnh lưu trú tại đại phương.

Thông qua hoạt động đã đạt được trong bước đầu ngăn chặn dịch bệnh, Ban chỉ đạo huyện và xã, thị trấn, Cầu Ngang đã nghiêm túc triển khai các văn bản của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời xác định công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Y tế Cầu Ngang đã chủ động phối hợp với Trung tâm Văn hóa - thể thao & Truyền thanh - truyền hình huyện tuyên truyền với các nội dung về nguyên nhân gây bệnh, đường lây truyền, các triệu chứng và biện pháp phòng ngừa cá nhân, cách ly y tế... Khâu tuyên truyền thông qua nhiều hình thức trực tiếp và gián tiếp như phát sóng hàng ngày trên hệ thống đài truyền thanh, in và cấp phát tờ rơi cho hộ gia đình, treo băng rôn, áp phích... Thời gian tới, Cầu Ngang tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 để triển khai các biện pháp phù hợp. Triển khai biện pháp phòng bệnh, tránh lây nhiễm chéo tại Trung tâm Y tế và Trạm Y tế các xã, thị trấn. Chủ động mua bổ sung vật tư, phương tiện bảo hộ, hóa chất phục vụ cho hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện phun khử khuẩn, trong đó ưu tiên cho các cơ sở y tế, trường học, chợ, nơi đông người. Đặc biệt, huyện đã xác định, bố trí các địa điểm cách ly nếu dịch bùng phát mạnh. Ngoài ra, cũng dự phòng khẩu trang y tế, trang bị đủ máy đo thân nhiệt và những trang thiết bị cần thiết khác nhằm chủ động đối phó khi tình huống xấu xảy ra./.

                                                                      BS. Tôn Thị Thu Thảo
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 2 043
  • Tất cả: 3592113

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang