Trung tâm Y tế Thị xã Duyên Hải Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

Trong những năm qua, Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải luôn nỗ lực làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Mạng lưới Y tế từ thị xã đến cơ sở không ngừng được củng cố, hoàn thiện cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho đội ngũ cán bộ làm công tác chuyên môn. Qua đó góp phần tích cực nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải có quy mô 100 giường bệnh cũng như các Trạm Y tế có bác sĩ và cán bộ phụ trách công tác dược, đảm bảo việc khám, điều trị và cấp phát thuốc cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải luôn chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục sức khỏe, đồng thời chỉ đạo các cơ sở y tế làm tốt công tác y tế dự phòng, thực hiện khám chữa bệnh, bảo đảm không để xảy ra các tai biến trong dùng thuốc cũng như điều trị. Luôn đảm bảo đầy đủ vật tư, hoá chất, nhân lực, sẵn sàng cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong những năm qua số trẻ em được tiêm chủng mở rộng và uống vitamin A, các bà mẹ mang thai được tiêm phòng uốn ván và khám thai đầy đủ. Công tác phòng, chống dịch bệnh được chú trọng thực hiện, các ca bệnh được phát hiện và điều trị kịp thời. Đồng thời, các Trạm Y tế xã luôn duy trì thực hiện tốt công tác tiêm chủng hàng tháng, đảm bảo đủ các loại vắc xin cho trẻ theo kế hoạch và đảm bảo thực hiện an toàn trong việc tiêm chủng cho trẻ. Chương trình mục tiêu Quốc gia về dân số - kế hoạch hóa gia đình được các cơ sở y tế ở thị xã tích cực thực hiện, tăng cường tuyên truyền vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình đến từng hộ gia đình, khu dân cư. Chương trình mục tiêu Quốc gia về an toàn vệ sinh thực phẩm tiếp tục được chú trọng triển khai, ngành Y tế chủ động phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm, qua kiểm tra phát hiện và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Song song đó, Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải luôn chủ động triển khai các biện pháp, làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn. Trong thời gian tới, Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải tiếp tục nỗ lực tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; Chủ động phòng, chống dịch, phát hiện sớm và điều trị kịp thời, không để dịch bệnh lớn xảy ra; Thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia đạt chỉ tiêu kế hoạch; Duy trì tốt công tác khám, chữa bệnh ban đầu cho nhân dân, thực hiện tốt các quy chế chuyên môn, nâng cao chất lượng chuyên môn đội ngũ cán bộ y tế và công tác khám, điều trị cũng như tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh ./.

                                                                                         

                                                                                              BS. Lý Xuân Nhi
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 142
  • Trong tuần: 2 168
  • Tất cả: 3592238

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang