TRUNG TÂM Y TẾ TRÀ CÚ PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG CẮT RUỘT THỪA NỘI SOI
Thực hiện kế hoạch tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật cho tuyến huyện theo Đề án 1816 năm 2020,  chiều ngày 20/6/2020 Trung tâm Y tế huyện Trà Cú đã thực hiện thành công 02 ca phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa với sự chuyển giao kỹ thuật của Đoàn bác sĩ chỉ đạo tuyến BVĐK tỉnh Trà Vinh, góp phần nâng cao chất lượng điều trị kỹ thuật cao cho nhân dân tại tuyến huyện.

BSCKII.Huỳnh Hoàng Tâm - Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Trà Cú cho biết, đây là ca bệnh viêm ruột thừa thứ 3 được ê kíp phẫu thuật của TTYT thực hiện thành công nội soi cắt ruột thừa trong tuần với sự hỗ trợ chỉ đạo kỹ thuật của Trưởng khoa Ngoại tổng Hợp và Trưởng khoa Phẫu thuật-Gây mê hồi sức – Chỉ đạo tuyến BVĐK tỉnh. Phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa viêm tại TTYT huyện là một trong 3 gói kỹ thuật TTYT tiếp nhận chuyển giao từ ngày 15/6/2020 theo Đề án 1816 đó là: Phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa; gói chấn thương chỉnh hình, kết hợp xương và kỹ thuật hồi sức cấp cứu được thực hiện tại TTYT Trà Cú, góp phần khám chữa bệnh tốt  cho hơn 150 nghìn dân trên địa bàn huyện và các địa phương lân cận, hạn chế chuyển tuyến trên, giảm được chi phí đi lại, tiện lợi cho người bệnh nghèo.

          TSBS.Trần Kiến Vũ- Giám đốc BVĐK tỉnh nhận xét: TTYT Trà Cú có hệ thống phòng mổ được xây dựng mới, đạt tiêu chuẩn; trang thiết bị dụng cụ kết hợp xương, máy phẫu thuật nội soi, gây mê hồi sức…được Sở Y tế quan tâm đầu tư đầy đủ; với nhân lực có đủ ê kíp phẫu thuật, chăm sóc hậu phẫu…đủ điều kiện để BVĐK tỉnh chuyển giao một số kỹ thuật bước đầu cho TTYT huyện thực hiện. Tổ chỉ đạo chuyển giao của tỉnh gồm đội ngũ các bác sĩ giàu  kinh nghiệm sẽ tiếp tục giúp đỡ cho đội ngũ thầy thuốc của TTYT Trà Cú thật vững vàng, tự tin tay nghề trong phẫu thuật cắt ruột thừa nội soi cũng như tiến tới các kỹ thuật nâng cao hơn.

            Các huyện còn lại, BVĐK tỉnh khảo sát nhu cầu chuyển giao kỹ thuật theo Đề án 1816 của các đơn vị; hỗ trợ đào tạo thực hành cho các huyện đủ chuyên khoa; tạo điều kiện cho các đơn vị gửi các ê kíp phẫu thuật đến thực hành thành thạo tại BVĐK tỉnh và tiến hành chuyển giao theo yêu cầu của đơn vị./.

                                                                   BSCKII.Lâm Công Mẫn
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 2151
  • Trong tuần: 26 088
  • Tất cả: 3567776

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang