Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh: Công tác điều trị Sốt xuất huyết 6 tháng đầu năm
    Cũng giống như nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước, từ đầu năm đến nay tỷ lệ trẻ em ở tỉnh Trà Vinh mắc bệnh sốt xuất huyết đang tăng cao và diễn ra phức tạp. Trước tình hình trên, ngành y tế cũng đã chủ động thực hiện các giải pháp để sẵn sàng ứng phó những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Hình: Các bệnh nhi đang điều trị sốt xuất huyết tại Khoa Hồi sức - tích cực chống độc của Bệnh viên Sản Nhi

   Tại bệnh viện Sản - Nhi Trà Vinh, theo số liệu tổng hợp, đến nay đơn vị đã tiếp nhận và điều trị cho 364 ca bị mắc bệnh sốt xuất huyết. Dịch bệnh có chiều hướng tăng đột biến trong tháng 06, đáng chú ý là vào ngày 20 tháng 6 có tới 9 trường hợp nhập viện được các bác sĩ xác định là bị nhiễm bệnh sốt xuất huyết. Trong này, số trường hợp mắc bệnh có tuổi đời từ 5 tuổi trở lên chiếm đa số.
  Theo Thạc sĩ BS Lâm Thị Kim Ngọc – Trưởng khoa Hồi sức – tích cực chống độc bệnh viện Sản – Nhi Trà Vinh, những dấu hiệu thường xuất hiện ở các trường hợp đến nhập viện là bệnh nhân sốt cao liên tục đột ngột trên 2 ngày, trẻ lừ đừ, ăn kém và có những trường hợp đau bụng, ói, chảy máu mũi, chảy máu chân răng … Nhưng với sự chủ động trong công tác khám và điều trị nên hiện tại số trường hợp mắc bệnh vẫn được kiểm soát. Thạc Sĩ Bác sĩ Lâm Thị Kim Ngọc cho biết thêm: “Bệnh viện Sản- Nhi ngay từ đầu năm đã sẵn sàng chuẩn bị tất cả những điều kiện chung quanh để thu dung điều trị sốt xuất huyết tốt nhất. Cụ thể, về phòng ốc thì có thể thu dung điều trị vài chục bệnh nhân trên 1 ngày. Về nhân lực, với đội ngũ hơn 10 bác sĩ có kinh nghiệm thì bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận điều trị trường hợp nặng. Trang thiết bị ý tế và cơ số thuốc cũng chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ để phục vụ một cách tốt nhất…”.
Trong năm 2019, bệnh viện tiếp tục tiếp nhận những kinh nghiệm, kỹ thuật mới phục vụ điều trị sốt xuất huyết của các chuyên gia từ Bệnh viện Nhi Đồng1, Nhi Đồng Thành Phố, để ngày càng hoàn thiện hơn về công tác chẩn đoán và điều trị Sốt xuất huyết nhằm giảm thiểu tối đa tỉ lệ tử vong đối với bệnh Sốt xuất huyết được điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi. Để phòng tránh những biến chứng nặng của bệnh sốt xuất huyết, các phụ huynh cần lưu ý theo dõi những biểu hiện trẻ đang khỏe mạnh nhưng sốt cao từ ngày thứ 2 trở lên. Đó có thể là dấu hiệu của sốt xuất huyết, trẻ cần được đưa ngay đến các cơ sở y tế gần nhất để theo dõi, chẩn đoán và điều trị kịp thời./.


                                                                                                               Quốc Dũng

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 56
  • Trong tuần: 1 547
  • Tất cả: 3592960

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang