Trà Vinh: Tham dự hội nghị tập huấn trực tuyến về hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh đậu mùa khỉ và một số nội dung về điều trị cúm A
      Ngày 01/8/2022 Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến về hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh đậu mùa khỉ và một số nội dung về điều trị cúm A. Chương trình tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối với các tỉnh, thành phố tại các điểm cầu trong cả nước. Tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh, tham dự lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo Sở Y tế; các phòng, ban và đơn vị trực thuộc.
Phát biểu tại lớp tập huấn, PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bô Y tế đề nghị các cơ sở y tế chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho công tác phòng chống dịch, bao gồm phát hiện sớm dựa trên lâm sàng, tìm nguồn cung cấp xét nghiệm chẩn đoán để chủ động phát hiện sớm ca bệnh xâm nhập, cách ly và điều trị kịp thời; Tiếp tục tổ chức tập huấn đến các cơ sở khám, chữa bệnh, từ bệnh viện các tuyến và Trạm Y tế xã để sớm phát hiện ca bệnh. Đồng thời, truyền thông để người dân biết các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, kịp thời đến cơ sở khám, chữa bệnh để được khám bệnh, cách ly, điều trị. Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cần triển khai việc sàng lọc, phát hiện sớm ca bệnh để cách ly, điều trị. Có phương án chuẩn bị cơ sở thu dung, cách ly, điều trị trong trường hợp dịch bùng phát cũng như trước diễn biến dịch trên thế giới, chúng ta không hoang mang nhưng cũng không chủ quan trước dịch đậu mùa khỉ. Vì vậy, PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bô Y tế đề nghị các đơn vị tiếp tục chuẩn bị để sẵn sàng ứng phó với dịch.
Tại buổi tập huấn, các đại biểu tại các điểm cầu trong cả nước được Cục Quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế báo cáo, trao đổi và chia sẻ với các nội dung như: Phân tuyến điều trị; Dấu hiệu chuyển tuyến; Phân loại tình trạng bệnh đậu mùa khì; Đường lây truyền và dấu hiệu nguy hiểm của bệnh đậu mùa khỉ cũng như một số nội dung về điều trị cúm A.
Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp các địa phương phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ để tổ chức cách ly, điều trị kịp thời. Cùng với đó, các cơ sở khám chữa bệnh chủ động chuẩn bị và sẵn sàng ứng phó với bệnh đậu mùa khỉ, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong; phòng lây nhiễm cho nhân viên y tế và cộng đồng. Song song với đó, các đơn vị ngành Y tế có sự chủ động trong công tác phòng, chống và ngăn chặn dịch cúm phát triển, lây lan trên diện rộng, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng./.

                                   BS. Lý Xuân Nhi
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 1535
  • Trong tuần: 26 636
  • Tất cả: 3569619

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang