Hội nghị trực tuyến tiến độ tiêm vắc xin COVID-19 và tăng cường phòng, chống dịch

Sáng ngày 02/08/2022, Hội nghị trực tuyến được tổ chức tại các điểm cầu: Bộ Y tế và 63 tỉnh, thành phố về tiến độ tiêm vắc xin COVID-19 và tăng cường phòng, chống dịch. Đến dự và chủ trì hội nghị có Đồng chí Đào Hồng Lan, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cùng các Bộ ngành có liên quan như: Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên hợp Quốc (UNICEF), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương; Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng; Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, Viện Y tế công cộng TP. Hồ Chí Minh, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cùng tham gia.

Với tầm quan trọng nêu trên: Tại điểm cầu Sở Y tế Trà Vinh đến dự có Ban Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, đại diện các ngành có liên quan, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế tham dự.

Ghi nhận tại Hội nghị trực tuyến Bộ Y tế báo cáo tình hình dịch COVID-19, và việc đẩy nhanh tiến độ bao phủ tiêm vắc xin phòng, chống dịch COVID-19 cho tất cả các đối tượng theo qui định trong 6 tháng cuối năm 2022 và tăng cường phòng, chống dịch sốt xuất huyết (SXH), Tay - Chân - Miệng (TCM), bệnh đậu mùa khỉ; viêm gan cấp không rõ nguyên nhân, các bệnh truyền nhiễm, bệnh mới nổi, nhất là đại dịch COVID-19 với nhiều biến chủng mới có tốc độ lây lan nhanh.

Theo đó Bộ Y tế cho biết dịch covid-19, trong 7 tháng đầu năm 2022, thế giới đã có 283 triệu ca mắc mới, đưa tổng số ca mắc vượt 581 triệu ca, trên 6,4 triệu ca tử vong và tại Việt Nam đã ghi nhận 9 triệu ca mắc (chiếm 83,9% tổng số ca mắc), trên 8,5 triệu người khỏi bệnh (chiếm 94,5%). Tính đến ngày 31/07/2022 cả nước đã tiêm được 245,7 triệu liều vắc xin phòng COVID-19, đối tượng từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi 1,2,3,4 đạt tỷ lệ xấp xỉ 100%, 71,5% và 63,0%; Trẻ em từ 12 – 17 tuổi tiêm mũi 1,2,3 đạt tỷ lệ xấp xỉ 100%, 95,5% và 33,7%; Trẻ em từ 5 – 11 tuổi tiêm mũi 1,2 đạt tỷ lệ xấp xỉ 69,3% và 37,0%. Bệnh sốt xuất huyết tích lũy từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 136.075 trường hợp mắc so với cùng kỳ năm 2021 (42.587/14) số mắc tăng 3,2 lần, hiện cả nước chưa ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ nào. Ngành Y tế đã chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hoá chất, vắc xin, các trang thiết bị vật tư y tế và đội phòng chống dịch cơ động, phương tiện ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế triển khai các biện pháp ứng phó chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh đậu mùa khỉ, chẩn đoán, điều trị bệnh cúm A hiện nay. Đồng thời đẩy mạnh đa dạng hóa công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân tầm quan trọng hiệu quả, lợi ích của việc tiêm vắc xin COVID -19.

Tại Hội nghị trực tuyến các đại biểu tham gia thảo luận đánh giá những hạn chế, khó khăn, bàn giải pháp thực hiện các mục tiêu kế hoạch quan trọng trong công tác tiêm vắc xin phòng bệnh COVID-19, do một số bộ phận người dân còn chủ quan đã tiêm vắc xin 2 đến 3 mũi rồi chắc là đã phòng được bệnh, cũng như các phản ứng phụ sau khi tiêm đã làm cho người dân không muốn tiếp tục tiêm phòng COVID-19 nữa. Việc vắc xin về đến Việt Nam chờ thời gian rả đông vận chuyển đến nơi tiêm nhất là những vùng núi, vùng sâu, vùng xa mất nhiều thời gian hạn dùng vắc xin cận ngày sử dụng làm cho công tác phân bổ vắc xin đến nơi tiêm tại các tỉnh gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra bệnh đậu mùa khỉ là một bệnh tuy không mới trên thế giới đã xuất hiện trong nhiều thập kỹ nhưng Việt Nam chưa từng xuất hiện, việc phát hiện xác định, chẩn đoán và điều trị là một thách thức cho ngành Y tế, nhằm quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin covid-19 và tăng cường phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm theo mục tiêu kế hoạch đã đề ra.

 Phát biểu kết luận hội nghị có Đồng chí Đào Hồng Lan, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được của ngành Y tế trong cả nước thời gian qua. Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế như đánh giá tại Hội nghị trực tuyến hôm nay. Đồng chí Đào Hồng Lan chỉ đạo ngành Y tế Việt Nam cần tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, phối hợp đồng bộ chặt chẽ với các ngành, các cấp chính quyền từ trung ương đến tuyến y tế cơ sở, thực hiện nhiều giải pháp khả thi tiêm vắc xin phòng bệnh COVID-19 và tăng cường phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm theo kế koạch đề ra. Đồng thời, kiểm soát về y tế chặt chẽ tại các cửa khẩu, sân bay có người nước ngoài vào Việt Nam để phát hiện những người nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ cách ly kịp thời. Tiếp tục đẩy mạnh công tác Thông tin - Tuyên truyền - Truyền thông giáo dục sức khỏe sâu rộng trong nhân dân. Nhằm thực hiện tốt công tác tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 và tăng cường thực hiện tốt công tác phòng, chống bệnh dịch, chủ động phát hiện các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có xu hướng mới nổi bùng phát mạnh tìm ẩn nhiều nguy cơ cao, xử lý, ngăn chặn kịp thời nhất là dịch bệnh COVID -19; bệnh đậu mùa khỉ vv…/.


                                                                                                        Hoàng Vũ
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 2270
  • Trong tuần: 26 207
  • Tất cả: 3567895

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang