Trạm Y tế xã Mỹ Cẩm làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân
Trạm Y tế xã Mỹ Cẩm gồm 08 phòng chức năng và được trang bị các thiết bị thiết yếu phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh. Hiện tại, Trạm Y tế có 7 cán bộ, trong đó có 1 BS, 3 YSĐK, 1 YS YHCT và 01 DSCĐ và 1 NHS. Để phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, cán bộ y tế của trạm luôn tận tình, niềm nở trong các khâu đón tiếp, khám, điều trị cho người bệnh. Khi gặp những ca bệnh thông thường thì người dân đều được bác sỹ chẩn đoán, xử lý kịp thời, còn các ca bệnh phức tạp, vượt quá khả năng chuyên môn của cán bộ tại trạm thì được hướng dẫn chuyển lên tuyến trên để điều trị.

 Công tác tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe cho nhân dân luôn được Trạm Y tế chú trọng, bằng nhiều hình thức sinh động như thông qua các buổi họp ở ấp, qua hệ thống loa truyền thanh xã cũng như tại Trạm Y tế. Các nội dung tuyên truyền chủ yếu tập trung vào việc: Vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng bệnh, an toàn thực phẩm và các tệ nạn xã hội. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe phòng, chống dịch bệnh. Vì vậy mà trong năm qua, trên địa bàn xã đã không có dịch bệnh lớn, ngộ độc thực phẩm nào xảy ra. Chị Nguyễn Thị Thanh Hồng đến khám bệnh vui vẻ bộc bạch: Tôi Trước đây nghe trên báo đài nói về bệnh tay chân miệng nhiều nhưng tôi và gia đình không quan tâm mấy, đến khi được cán bộ và cộng tác viên y tế ấp nói về sự nguy hiểm của bệnh chúng tôi mới thực sự thấy sợ. Bây giờ thì chúng tôi đã biết cách giữ gìn vệ sinh cho con, thực hiện các biện pháp phòng bệnh mà cán bộ y tế đã nói như không hút thuốc, hạn chế uống rượu, thực hiện ăn chín, uống sôi, tập thể dục .v.v…để tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình mình.

 Song song với công tác khám, chữa bệnh, các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế được Trạm Y tế triển khai hiệu quả. Năm 2020, số trẻ trong độ tuổi tiêm chủng mở rộng được tiêm phòng đầy đủ, tiêm phòng uốn ván cho phụ nữ mang thai và phụ nữ ở tuổi sinh đẻ, triển khai chương trình uống vitamin A cho trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi đều đạt chỉ tiêu, các chương trình phòng chống sốt rét, sốt xuất huyết, phòng chống Lao, Suy dinh dưỡng, Bướu cổ, phòng chống HIV/AIDS, sức khỏe tâm thần được thực hiện tốt.

 Đối với công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, các cán bộ của Trạm Y tế thực hiện đúng quy trình, phụ nữ mang thai đều được lập hồ sơ quản lý sức khỏe, theo dõi nhắc nhở để đến khám thai định kỳ, không để xảy ra tai biến sản khoa, tư vấn uống đầy đủ viên sắt, can xi, chế độ dinh dưỡng hợp lý để trẻ sinh ra được khỏe mạnh.

Xác định được tầm quan trọng của các loại dược liệu có sẳn trong vườn, xung quanh chúng ta ở, Trạm Y tế xã Mỹ Cẩm đã xây dựng được vườn thuốc nam với hơn 40 loại cây thuốc mẫu theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế quy định dùng để chữa trị một số loại bệnh thường gặp và có thể tự chữa tại nhà như: Tiêu chảy, táo bón, đau bụng, cảm sốt .v.v…trên các nhóm cây được khoanh từng ô và cắm biển ghi công dụng từng loại cây để tuyên truyền, giúp nhân dân nhận biết. Từ đó, người dân có thể về trồng và sử dụng tại gia đình góp phần thực hiện tốt công tác xã hội hóa y học cổ truyền.

Để hoạt động của Trạm Y tế hiệu quả, chất lượng hơn nữa, Y sĩ Nguyễn Văn Bổn - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Mỹ Cẩm cho biết: Năm 2021 Trạm Y tế sẽ tiếp tục triển khai tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, tăng cường khám chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng bảo hiểm y tế và trẻ em dưới 6 tuổi, phấn đấu hoàn thành kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu dịch vụ DS-KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản, bảo vệ bà mẹ trẻ em, phòng chống suy dinh dưỡng…trong thời gian tới một cách có hiệu quả ./.

                                                                                                                                                            Thanh  Hồng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 2 028
  • Tất cả: 3592098

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang