Sở Y tế Trà Vinh: Kiểm tra hoạt động năm 2020 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật
Sáng ngày 09/02/2021, Sở Y tế Trà Vinh đã kiểm tra đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh và các nhiệm vụ chuyên môn trong năm 2020 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. BS.CKII. Phan Thanh Dũng - Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn, cùng đi có các đồng chí lãnh đạo các phòng chức năng của Sở Y tế.

Trong năm 2020, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là dịch Covid-19, tuy nhiên với sự chỉ đạo sát sao của Sở Y tế, cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể lãnh đạo và cán bộ viên chức, người lao động, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã triển khai đồng bộ các hoạt động chuyên môn vừa đảm bảo ngăn chặn sự xâm nhập của dịch bệnh vừa hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã thực hiện đồng bộ các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 và đã kiểm soát tốt sự xâm nhập của dịch bệnh. Bên cạnh đó, Trung tâm đã tiếp tục tăng cường công tác phòng chống và kiểm soát tốt các dịch bệnh nguy hiểm khác…Trong hoạt động phòng chống dịch sốt xuất huyết, Trung tâm đã chủ động triển khai giám sát dịch tễ, giám sát vec tơ tại các xã trọng điểm định kỳ hàng tháng; Xây dựng kế hoạch và triển khai đầy đủ các hoạt động phòng chống HIV/AIDS; Thực hiện tốt công tác kiểm dịch y tế quốc tế đảm bảo đủ 100% số người, hàng hóa, phương tiện xuất nhập cảnh được kiểm dịch theo quy định; Các hoạt động tại phòng khám đa khoa, chuyên khoa đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám chữa bệnh bệnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao; Công tác tiêm chủng mở rộng được duy trì và các hoạt động khác như: chăm sóc sức khỏe sinh sản; sức khỏe tâm thần; phòng chống các bệnh không lây nhiễm; phòng chống lao, truyền thông giáo dục sức khỏe..v.v… đều duy trì và đạt kết quả tốt. Song song với các hoạt động chuyên môn, đơn vị đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo điều hành, quản lý cán bộ, viên chức và người lao động; thực hiện công khai minh bạch quy chế dân chủ tại đơn vị; công tác xây dựng kế hoạch và tổ chức thống kê báo cáo được thực hiện đầy đủ theo quy định.

Qua kiểm tra, Đoàn đã ghi nhận những kết quả Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh đã đạt được: hồ sơ báo cáo đầy đủ, kế hoạch được xây dựng ngay từ đầu năm; thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, tiêm chủng, kiểm dịch y tế quốc tế; kịp thời truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng; duy trì công tác nghiên cứu khoa học, sáng kiến sáng chế; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thay đổi phong cách, hướng tới sự hài lòng của khách hàng...Kết quả kiểm tra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh đạt 92,48 điểm, xếp loại Tốt.

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, BS.CKII. Phan Thanh Dũng - Phó Giám đốc Sở Y tế đã đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh trong công tác kiểm soát bệnh tật, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện còn nhiều khó khăn. Đồng chí yêu cầu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh cần tăng cường công tác đào tạo về nhân lực để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân; sắp xếp lại một số vị trí khoa, phòng để thuận tiện trong khi thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. BS.CKII. Phan Thanh Dũng - Phó Giám đốc Sở Y tế tin tưởng với sự chỉ đạo đúng đắn của lãnh đạo cùng với sự đoàn kết của tập thể cán bộ, viên chức người lao động, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh sẽ có những bước phát triển mới trong công tác phòng chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng./.

                                                                             Quốc Dũng

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 60
  • Trong tuần: 1 460
  • Tất cả: 3593154

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang