Ngành Y tế Trà Vinh: Với hoạt động phòng, chống dịch COVID-19

Trước tình hình dịch COVID- 19 trên cả nước đang diễn biến phức tạp và khó lường, đã có nhiều ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng và tử vong tại một số nơi như Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam… Trong hơn 1 tuần qua, Ngành Y tế Trà Vinh thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Quốc gia, Bộ Y tế, sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy - UBND tỉnh, Ngành y tế Trà Vinh đã tiến hành điều tra, phân loại tất cả người nước ngoài lưu trú trên địa bàn, những người đi đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và những vùng có dịch… để khai báo y tế, phân loại thực hiện các biện pháp cách ly y tế, theo dõi sức khỏe, xét nghiệm COVID- 19 theo quy định. Từ khi đợt dịch COVID-19 lần thứ nhất, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy - UBND tỉnh, ngành Y tế Trà Vinh đã có sự chuẩn bị chu đáo cho công tác phòng, chống dịch. ngành Y tế đã tập huấn cho tất cả lực lượng chuyên môn về các quy định về phòng, chống dịch cũng như các quy định về điều trị. Thành lập các đội phản ứng nhanh về phòng bệnh, điều trị COVID-19, phân công thường trực chống dịch các cấp; Chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư y tế, trang bị phòng hộ…; Chuẩn bị cơ sở vật chất để thực hiện cách ly điều trị tại bệnh viện cho các ca bệnh và các ca nghi ngờ mắc bệnh và thực hiện cách ly tập trung cho những người cần cách ly theo dõi.

Hiện nay, mỗi bệnh viện đều tổ chức khu cách ly điều trị COVID-19 được trang bị máy thở, máy theo dõi bệnh nhân, bơm tiêm điện, máy truyền dịch… Về cơ bản, ngành Y tế Trà Vinh đã có sự chuẩn bị cho các ca bệnh xảy ra tại tỉnh để sẵn sàng tiếp nhận cách ly điều trị. Về cách ly tập trung, ngành Y tế Trà Vinh đã có kế hoạch chuẩn bị các khu cách ly tập trung từ tỉnh đến huyện có khả năng tiếp nhận cách ly khi cần thiết. Hiện đang chỉ đạo các địa phương tiếp tục rà soát những người đi từ vùng dịch đến địa phương, những người tiếp xúc với yếu tố nguy cơ lây nhiễm, để phân loại và xét nghiệm theo quy định. Tăng cường giám sát việc thực hiện quy định cách ly tại nhà, đảm bảo thực hiện đúng quy định, chống lây nhiễm cho cộng đồng.

Tình hình dịch bệnh hiện nay diễn biến phức tạp, vì vậy Ngành Y tế Trà Vinh khuyến cáo người dân phải thực hiện theo chỉ đạo của chính quyền, của ngành Y tế, mà cụ thể là: Khi đi ra đường, đến nơi đông người, nơi công cộng phải đeo khẩu trang, phải thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc sử dụng dung dịch sát khuẩn; Hạn chế đi ra ngoài đường, đến những nơi đông người nếu không thật sự cần thiết. Người có sử dụng điên thoại di động nên cài đặt phần mềm Bluezone để khai báo y tế bảo vệ sức khỏe mình và cộng đồng. Bản thân hoặc phát hiện người đi về từ vùng dịch hoặc tiếp xúc với người có khả năng lây bệnh, phải báo với chính quyền địa phương để thực hiện khai báo y tế tại địa phương và phải thực hiện nghiêm các khuyến cáo, quy định phòng, chống dịch bệnh của ngành Y tế.

Trong tình hình hiện nay, để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, để bảo vệ cho bệnh nhân đang điều trị và phòng, chống lây nhiễm trong bệnh viện, ngành Y tế đã quy định tất cả người bệnh, người thăm nuôi phải đeo khẩu trang, phải rửa tay hoặc sử dụng dung dịch sát khuẩn, hạn chế tối đa thăm nuôi bệnh. Những người tiếp xúc với yếu tố nguy cơ, những người đi về từ các địa phương có dịch không được vào bệnh viện thăm nuôi, để phòng tránh lây nhiễm COVID-19. Ngành Y tế Trà Vinh khuyến cáo, trong thời gian dịch bệnh, những người lớn tuổi, những người có bệnh lý nền cần hạn chế ra bên ngoài, tránh đến những nơi đông người để tránh nguy cơ lây nhiễm COVID-19./.

                                                                                  Quốc Dũng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 263
  • Trong tuần: 2 320
  • Tất cả: 3592095

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang